Tắt đèn một giờ đồng hồ để lan tỏa ‘Giờ Trái đất 2022’

22/03/2022 09:18

Nhằm lan tỏa hưởng ứng ‘Giờ Trái đất 2022’, Bộ Tài nguyên và môi trường đề nghị các cơ quan, tổ chức, cá nhân cùng tổ chức hoạt động ‘tắt đèn và tắt các thiết bị điện không cần thiết’ từ 20h30 đến 21h30 ngày 26-3.

Tắt đèn một giờ đồng hồ để lan tỏa ‘Giờ Trái đất 2022’ - Ảnh 1.

Các bạn trẻ Hà Nội tham gia "Giờ Trái đất 2019" - Ảnh: NAM TRẦN

Ngày 22-3, Bộ Tài nguyên và môi trường cho biết, chiến dịch ‘Giờ Trái đất 2022’ được Tổ chức Quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (WWF) phát động với chủ đề "Kiến tạo tương lai - bây giờ hoặc không bao giờ".

Với chủ đề này, WWF mong muốn nâng cao nhận thức của cộng đồng, người dân về vai trò quan trọng trong các hoạt động thích ứng với biến đổi khí hậu, ngăn chặn và đảo ngược sự mất mát của đa dạng sinh học trên toàn cầu.

Theo Bộ Tài nguyên và môi trường, tại hội nghị COP26 (Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên Hiệp Quốc về biến đổi khí hậu), Thủ tướng Chính phủ đã đưa ra cam kết giảm phát thải khí nhà kính hướng tới phát thải ròng bằng "0" vào năm 2050, giảm phát thải mêtan toàn cầu đến năm 2030, tăng cường thích ứng với biến đổi khí hậu và tham gia nhiều sáng kiến khác.

Cam kết mạnh mẽ tại hội nghị COP26 để khẳng định với cộng đồng quốc tế quyết tâm cao của Việt Nam trong thích ứng với biến đổi khí hậu, phát triển ít phát thải, thúc đẩy phát triển kinh tế tuần hoàn, phát triển bền vững.

Cũng do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cộng đồng, Bộ Tài nguyên và môi trường mong muốn cùng chung tay để giảm bớt gánh nặng cho môi trường và thiên nhiên.

"Góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về tiết kiệm năng lượng, chống lại biến đổi khí hậu thông qua các hành động đơn giản, đặc biệt tăng cường sử dụng hợp lý năng lượng, thúc đẩy sử dụng năng lượng sạch, tái tạo vì một Trái đất xanh.

Đồng thời, vận động các tổ chức, cơ quan, người dân thực hiện tắt đèn và các thiết bị không cần thiết thời gian diễn ra sự kiện, triển khai phổ biến các nội dung về tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường", Bộ Tài nguyên và môi trường cho biết.

Theo đó, nhằm lan tỏa hưởng ứng "Giờ Trái đất 2022", Bộ Tài nguyên và môi trường đề nghị các cơ quan, tổ chức, cá nhân cùng tổ chức hoạt động "tắt đèn và tắt các thiết bị điện không cần thiết" từ 20h30 đến 21h30 ngày 26-3.

Tắt đèn một giờ đồng hồ để lan tỏa ‘Giờ Trái đất 2022’ - Ảnh 2.

Chiến dịch Giờ Trái đất thu hút quan tâm của cộng đồng trong những năm qua - Ảnh: NAM TRẦN

Để đảm bảo an toàn, sức khỏe cộng đồng trong thời gian diễn ra chiến dịch "Giờ Trái đất 2022", do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, Bộ Công thương đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo tăng cường các hoạt động tuyên truyền theo hình thức trực tuyến, phát thanh, truyền hình, treo băngrôn khẩu hiệu, không tổ chức các sự kiện tập trung đông người khi các cơ quan chức năng chưa công bố hết dịch.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam chỉ đạo các đơn vị trong tập đoàn phối hợp triển khai phổ biến các nội dung về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường, tuyên truyền trực tuyến trên website, fanpage, các ấn phẩm truyền thông.

QUANG THẾ



Tin tức liên quan

  • Yêu cầu rửa xe chở vật liệu trước khi xuất mỏ
  • Thứ năm, 18/01/2018 - 17:00
  • Ông Võ Công Chánh - Bí thư quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) - cho biết, tới đây, sẽ mời các chủ mỏ đến làm việc để triển khai các điểm rửa xe trước khi xe chở vật liệu xuất mỏ, đảm bảo vệ sinh môi trường ở khu vực mỏ và các tuyến đường, khu vực xung quanh.

  • Vận hành đường dây nóng để ngăn chặn sự cố môi trường
  • Thứ tư, 07/02/2018 - 15:15
  • Năm 2018, Tổng cục Môi trường sẽ tiến hành rà soát, kiểm soát các dự án, nguồn thải lớn có nguy cơ gây sự cố môi trường, gây ô nhiễm môi trường và vận hành đường dây nóng nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các vụ việc gây ô nhiễm môi trường, ngăn chặn đến mức thấp nhất các sự cố môi trường có thể xảy ra.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn