Tàu xe nào đi về Cần Thơ và Kiên Giang?

19/04/2020 11:25

Xin hỏi xe khách đi và đến TP Cần Thơ hiện nay có hoạt động không? Chúng tôi từ Cà Mau, có việc cần đi ôtô cá nhân ngang qua Cần Thơ có bị chặn kiểm tra không? (Mai Văn Ánh, Cà Mau; Anh Đào, TP.HCM)

- Ông LÊ TIẾN DŨNG, giám đốc Sở Giao thông vận tải Cần Thơ, cho biết: Cần Thơ thuộc nhóm 2 (nhóm có nguy cơ) nên tiếp tục thực hiện theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, TP Cần Thơ tiếp tục tạm ngưng hoạt động toàn bộ các tuyến vận tải hành khách, xe buýt tuyến cố định; các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe trung chuyển... từ 0h ngày 16-4 đến hết 22-4.

Theo hướng dẫn của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, xe khách chỉ được vận chuyển giữa các tỉnh, thành phố thuộc nhóm 3 với nhau (nhóm nguy cơ thấp), hành trình vận chuyển không được qua địa phận tỉnh, thành thuộc nhóm 1 và nhóm 2. Ví dụ: xe khách tuyến cố định từ Cà Mau (nhóm 3) không được phép đi qua Sóc Trăng (nhóm 2) và TP Cần Thơ (nhóm 2) để đến Vĩnh Long (nhóm 3).

Xe cá nhân từ các nơi đến TP Cần Thơ đi bình thường. TP đã triển khai 8 chốt chặn tại các cửa ngõ. Người qua đây phải chấp hành đo nhiệt độ, khai báo y tế, lịch trình đi lại. Các trường hợp đến từ vùng dịch và có triệu chứng sốt, ho, khó thở sẽ thực hiện cách ly y tế tại cơ sở y tế để theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm theo đúng quy định.

* Chúng tôi có nhu cầu về nhà ở Phú Quốc nhưng hiện tàu từ đất liền ra đảo không đủ chuyến. Người quen của tôi có nhu cầu đi về các đảo khác ở tỉnh Kiên Giang cũng vậy, không thể. Xin hỏi quy định tàu ra đảo ở Kiên Giang sau ngày 16-4 có khác trước đó không?

(Kiều Trang, Kiên Giang)

- Ông LÊ VIỆT BẮC, phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Kiên Giang, cho biết: về quy định giao thông thủy từ đất liền ra các đảo ở Kiên Giang trong những ngày giãn cách, hiện mỗi ngày có một chuyến tàu ra đảo và một chuyến về. Các tàu cao tốc đang hoạt động tại Kiên Giang có sức chở 250-300 khách, thực hiện giãn cách, tàu chỉ chở 50% số khách. Như vậy, mỗi ngày sẽ có một chuyến tàu từ đất liền ra Phú Quốc và một chuyến về (không quá 150 hành khách/lượt).

Các bến khách ngang sông được phép hoạt động, nhưng cũng giới hạn chỉ được chở một nửa tải trọng hàng hóa, hành khách mỗi lượt để đảm bảo chủ trương tiếp tục giãn cách xã hội.

Về vận tải đường bộ, mỗi chuyến xe chở 50% số khách, hành khách đều được kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn đúng chuẩn.

LÊ DÂN - K.NAM ghi



Tin tức liên quan

  • Ủng hộ đặt lại tên đường Lê Văn Duyệt ở TP.HCM
  • 09/06/2020 05:27
  • TP.HCM có thể sẽ có lại tên đường Lê Văn Duyệt, khởi đi từ đề xuất của ban quý tế lăng Ông Bà Chiểu hồi năm ngoái: đặt lại tên đường đức Tả quân trên đoạn đường Đinh Tiên Hoàng từ cầu Bông đến đường Phan Đăng Lưu.

  • Khôi phục giao thông toàn quốc
  • 24/04/2020 08:50
  • Sau lệnh chấm dứt cách ly xã hội của Thủ tướng, Bộ Giao thông vận tải và các tỉnh, TP đã cho phép các phương tiện vận chuyển hành khách hoạt động dần trở lại, khôi phục mạng lưới giao thông đã bị gián đoạn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

  • TP.HCM: Xe khách chạy lại, xe buýt chờ tới 3-5
  • 23/04/2020 19:22
  • Chiều 23-4, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM đã đưa ra phương án tổ chức lại vận tải hành, theo đó xe khách liên tỉnh bắt đầu được hoạt động lại từ 23-4, xe buýt tiếp tục rà soát và công bố các chuyến được hoạt động lại sau ngày 3-5.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn