Tay nghề giỏi, rộng cơ hội nghề nghiệp

21/05/2022 13:20

97 bạn có tay nghề tốt nhất vừa được nhận các giải thưởng của hội thi học sinh, sinh viên giỏi nghề TP.HCM 2022 tổng kết và trao giải ngày 21-5.

Tay nghề giỏi, rộng cơ hội nghề nghiệp - Ảnh 1.

Thí sinh thi thực hành nghề tiện tại hội thi học sinh, sinh viên giỏi nghề TP.HCM 2022 - Ảnh: Q.L.

Các bạn được chọn từ 549 thí sinh của 25 trường trung cấp, cao đẳng, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TP.HCM tham dự hội thi năm nay do Thành đoàn TP.HCM phối hợp cùng Sở Lao động, thương binh & xã hội TP.HCM tổ chức, Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên thực hiện.

Các bạn học sinh chọn theo học nghề đã có môi trường để trải nghiệm kỹ năng nghề nghiệp, có thêm cơ hội tiếp cận gần hơn với nhu cầu tuyển dụng thực tế của các doanh nghiệp qua hội thi này

Anh Ngô Minh Hải (phó bí thư thường trực Thành đoàn TP.HCM)

Sau một năm tạm gián đoạn vì dịch COVID-19, hội thi năm nay được các hội đồng giám khảo đánh giá cao khi chất lượng tay nghề thí sinh đồng đều hơn, các trường cũng chuẩn bị tốt hơn cho học sinh đơn vị mình tham gia thi tài.

Có 19 ngành nghề được tổ chức thi gồm: thiết kế đồ họa, thiết kế website, công nghệ ôtô, cơ điện tử, điện công nghiệp, điện lạnh, điện tử, điều khiển tự động (tự động hóa), thiết kế kỹ thuật cơ khí, hàn, tiện, hướng dẫn viên du lịch, lễ tân, phục vụ nhà hàng, phục vụ phòng, dược sĩ, điều dưỡng, thiết kế thời trang, kế toán doanh nghiệp.

Tay nghề giỏi, rộng cơ hội nghề nghiệp - Ảnh 3.

Trao giải cho 23 thí sinh đoạt giải nhất của 19 ngành nghề được tổ chức tại hội thi năm nay - Ảnh: Q.L.

Bạn Nguyễn Thái Sơn (Trường cao đẳng Công nghệ Thủ Đức) - giải nhất tay nghề thiết kế website - cho biết do đã được dự thi cấp trường và được các thầy cô hướng dẫn kỹ nên đã vượt qua áp lực khi đến với hội thi cấp thành phố.

"Thí sinh các trường đều giỏi, việc cần cập nhật kiến thức mới trong khoảng thời gian ngắn cũng có chút khó khăn nhưng không sao cả, các bạn hãy mạnh dạn dự thi, chiến thắng chúng ta có giải thưởng còn nếu thua sẽ học được những bài học kinh nghiệm" - Thái Sơn bày tỏ.

Một số đại diện các doanh nghiệp cùng hỗ trợ hội thi cho biết sẵn sàng hợp tác cùng các trường và việc tổ chức hội thi này những năm tới. Nhiều doanh nghiệp đánh giá hội thi là dịp để họ tìm kiếm nhân sự có tay nghề phù hợp cho các nhu cầu tuyển dụng của đơn vị.

Tay nghề giỏi, rộng cơ hội nghề nghiệp - Ảnh 4.

Phó bí thư thường trực Thành đoàn TP.HCM Ngô Minh Hải chúc mừng và trao giải cho các thí sinh đạt giải nhì hội thi - Ảnh: Q.L.

Phó bí thư thường trực Thành đoàn TP.HCM Ngô Minh Hải trân trọng cảm ơn các trường, các doanh nghiệp đã đồng hành cùng hội thi trong việc hỗ trợ tổ chức các hội đồng thi thực hành tay nghề, cố vấn chuyên môn và kết nối để tuyển dụng, tạo cơ hội việc làm cho các bạn học nghề.

"Mong mỗi bạn hôm nay tiếp tục rèn luyện, phấn đấu liên tục để nâng cao tay nghề, hoàn thiện kỹ năng nghề nghiệp và đạt được các tiêu chí của danh hiệu "Học sinh 3 rèn luyện" dành riêng cho học sinh nghề" - anh Minh Hải phát biểu.

Tay nghề giỏi, rộng cơ hội nghề nghiệp - Ảnh 5.

Một số doanh nghiệp ký kết cùng Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên TP.HCM về việc bảo trợ nghề nghiệp cho học sinh đạt giải cao - Ảnh: Q.L.

97 học sinh đoạt giải tay nghề giỏi

Từ 549 học sinh, sinh viên học nghề tham gia, qua hai vòng thi trắc nghiệm kiến thức tổng hợp và thực hành tay nghề, 97 bạn xuất sắc đã được nhận giải thưởng của 19 ngành nghề trong khuôn khổ hội thi năm nay. Trong đó có 23 giải nhất, 23 giải nhì, 23 giải ba cùng 28 giải khuyến khích.

Trường cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng giành giải nhất toàn đoàn khi có nhiều thí sinh đoạt giải và nhiều giải cao. Giải nhì toàn đoàn thuộc về Trường trung cấp Du lịch và khách sạn Saigontourist, Trường cao đẳng Công nghệ Thủ Đức giải ba và Trường trung cấp Kinh tế - kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh giải khuyến khích.

ql- tong ket HSG nghe 3

Trao giải thưởng cho các trường có đông thí sinh tham dự và đoạt nhiều giải thưởng cao của hội thi - Ảnh: Q.L.

Q.LINH



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn