Thaco công bố hoàn tất thương vụ mua lại đại siêu thị Emart

09/10/2021 09:49

Sáng 9-10, Thaco công bố Emart Inc. và công ty của tỉ phú Trần Bá Dương hoàn tất chuyển nhượng hoạt động kinh doanh đại siêu thị Emart tại Việt Nam.

Thaco công bố hoàn tất thương vụ mua lại đại siêu thị Emart - Ảnh 1.

Hành khách mua sắm tại siêu thị Emart - Ảnh: Thanh Thảo

Đại diện Thaco cho biết ngày 25-5-2021, Emart Hàn Quốc và Thaco đã ký kết thỏa thuận để chuyển nhượng 100% vốn và nhượng quyền độc quyền để doanh nghiệp này tiếp quản hoạt động kinh doanh Emart tại thị trường Việt Nam. 

Đến ngày 27-9 vừa qua, các bên đã hoàn tất giao dịch và Thaco chính thức trở thành chủ sở hữu mới của Emart Việt Nam.

Theo đại diện Thaco, trong khuôn khổ hợp tác, công ty của tỉ phú Trần Bá Dương sẽ chịu trách nhiệm điều hành, quản trị và mở rộng hệ thống siêu thị Emart tại Việt Nam. 

Emart Hàn Quốc sẽ cử đội ngũ quản lý cấp cao và duy trì cung ứng hàng hóa nhãn hiệu riêng từ Hàn Quốc với giá cả cạnh tranh. 

Như vậy, hoạt động kinh doanh tại Việt Nam sẽ không có bất kỳ sự thay đổi nào, Thaco cũng khẳng định sẽ mang đến cho khách hàng Việt Nam trải nghiệm mua sắm đồng nhất với các hệ thống siêu thị Emart tại Hàn Quốc và trên thế giới.

Thaco sẽ mở rộng hệ thống đại siêu thị Emart không chỉ tại các thành phố lớn, mà còn các tỉnh thành khác trải dài Việt Nam. 

Cụ thể, trong năm 2022, kế hoạch của Thaco đưa vào hoạt động thêm 2 cửa hàng tại TP.HCM, và sẽ mở rộng hệ thống với 10 cửa hàng hoạt động vào năm 2025.

Nói rõ hơn về kế hoạch phát triển Emart tại Việt Nam, tại đại hội cổ đông hồi tháng 5, ông Trần Bá Dương - chủ tịch Thaco - cho biết mục tiêu của Thaco với mảng bán lẻ là làm sao để trở thành một điểm dừng nhiều tiện ích cho khách tham quan, mua sắm được nhiều thương hiệu xe, bên cạnh đó có đại siêu thị bán các thực phẩm và các mặt hàng khác. 

Khác với trung tâm thương mại chỉ tập trung ở vài thành phố lớn, đại siêu thị Emart mà Thaco hướng đến sẽ tích hợp showroom, đi kèm với đó là khu ẩm thực, trung tâm hội nghị, tiệc cưới...

Dự kiến doanh thu năm 2021 của hệ thống siêu thị Emart đạt hơn 1.800 tỉ đồng, tăng khoảng 10% so với năm 2020.

Ông Dương cho biết trong năm nay sẽ mở rộng các dự án đã có sẵn cơ sở vật chất tại dự án phức hợp IIA (khu Sala, TP Thủ Đức), dự án ở Tân Phú và Gò Dầu (Tây Ninh). Khả năng trong năm tới sẽ có thêm 3 hoặc 4 điểm bán hàng. 

Đến năm 2025, Thaco sẽ phát triển đúng như cam kết với Emart khi ký hợp đồng mua bán và nhượng quyền.

Emart Inc. hiện sở hữu hệ thống đại siêu thị Emart, siêu thị cỡ trung Emart Everyday, cửa hàng tiện lợi Emart24 với hơn 5.100 điểm bán hàng tại Hàn Quốc và hệ thống cửa hàng tại Mỹ, Mông Cổ và Phillippines.

Emart Inc. là công ty thành viên của Tập đoàn Shinsegae - nhà bán lẻ lâu đời nhất và quy mô của Hàn Quốc với chuỗi giá trị bán lẻ tích hợp, còn bao gồm: cửa hàng chuyên dụng, trung tâm thương mại, department store, cửa hàng miễn thuế, cửa hàng outlet cao cấp, thời trang, mỹ phẩm, F&B, E-commerce, và các hoạt động kinh doanh bổ trợ như xây dựng và công nghệ thông tin.

CÔNG TRUNG



Tin tức liên quan

  • Ở nhà bán tiền xu, “đút túi” hơn 2 tỷ đồng/năm
  • Thứ hai, 15/01/2018 - 13:00
  • Chán công việc thợ xây vừa vất vả vừa không kiếm được bao nhiêu, James Grear đã bỏ việc và ở nhà bán tiền xu qua mạng. Từ đó, mỗi năm anh kiếm được khoảng 70.000 bảng Anh (tương đương gần 2,2 tỷ đồng).

  • Những thương hiệu nào vẫn 'ăn nên làm ra' trong đại dịch?
  • 15/10/2021 14:15
  • Tốp 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500) năm 2021 vừa được công bố cho thấy các ngành tài chính, bất động sản - xây dựng và ngành thực phẩm đồ uống tiếp tục hoạt động hiệu quả, bất chấp dịch COVID-19.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn