Thanh Hóa: Bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp cho đội ngũ giáo viên

Thứ sáu, 27/07/2018 - 10:48

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa vừa có văn bản tham mưu gửi UBND tỉnh giải quyết đề nghị của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tham gia bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp cho đội ngũ giáo viên trên địa bàn tỉnh này.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT, hiện nay, nhu cầu tham gia bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp của đội ngũ giáo viên mầm non và phổ thông công lập trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa là khá lớn.

Ngày 31/5/2018, Sở GD&ĐT đã xây dựng kế hoạch số 1261/KH-SGDĐT về việc bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông năm 2018, báo cáo UBND tỉnh và gửi các đơn vị có liên quan phối hợp và triển khai thực hiện.

Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã xây dựng kế hoạch về việc bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông năm 2018

Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã xây dựng kế hoạch về việc bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông năm 2018

Để triển khai kế hoạch này, Sở GD&ĐT đã và đang phối hợp với Trường Đại học Hồng Đức và Trường Đại học Vinh mở các lớp bồi dường. Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy việc tổ chức bồi dưỡng đảm bảo thực hiện đúng nội dung chương trình và đối tượng quy định.

Tuy nhiên, do nhu cầu bồi dưỡng của giáo viên trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa khá lớn, việc tổ chức bồi dưỡng lại chỉ diễn ra trong dịp hè, hoặc vào các ngày Thứ bảy và Chủ nhật, nên ngoài 2 cơ sở đào tạo nêu trên, rất cần có sự tham gia bồi dưỡng của các cơ sở đào tạo có uy tín nhằm đáp ứng nhu cầu và nâng cao chất lượng của công tác bồi dưỡng.

Căn cứ năng lực, chất lượng bồi dưỡng và điều kiện tổ chức của từng cơ sở đào tạo để phân bố các lớp bồi dưỡng cho các cơ sở đào tạo, đảm bảo thực hiện đúng kế hoạch và trên tinh thần hợp tác, chia sẻ. Vì vậy, Sở GD&ĐT đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, chấp thuận để Trường Đại học Sư phạm Hà Nội được tham gia bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp cho đội ngũ giáo viên trên địa bàn tỉnh.

Trước đề xuất nêu trên, ông Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã có ý kiến chỉ đạo các ngành chức năng liên quan.

Theo đó, ông Quyền giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan nghiên cứu đề nghị của Sở GD&ĐT; căn cứ quy định tại Nghị số 101/2017/NĐ-CP ngày 01/9/2017 của Chính phủ và tình hình thực tế về khả năng, năng lực đáp ứng nhu cầu bồi dưỡng và nâng cao chất lượng bồi dưỡng theo chuẩn chức danh nghề nghiệp cho đội ngũ giáo viên, giảng viên trên địa bàn tỉnh của Trường Đại học Hồng Đức và Đại học Vinh, có ý kiến đề xuất, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh.

Duy Tuyên



Tin tức liên quan

  • TP.HCM: Không phát hiện sai phạm nào trong kỳ thi THPT
  • Thứ Sáu, ngày 10/8/2018 - 20:52
  • (PLO)- Sở GD&ĐT cho rằng các quy trình thực hiện các khâu tổ chức coi thi, chấm thi nghiêm túc, đúng quy chế và đến thời điểm hiện tại, không phát hiện trường hợp nào sai phạm.

  • TP.HCM rà soát tình hình nhà vệ sinh trường học
  • Thứ Năm, ngày 16/8/2018 - 17:20
  • (PLO)- Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có công văn khẩn về việc rà soát, thu thập thông tin vềnhà vệ sinh của các cơ sở giáo dục ở 24 quận huyện và các cơ sở giáo dục thuộc Sở.

  • TP.HCM đảm bảo đủ chỗ học cho học sinh
  • Thứ Tư, ngày 15/8/2018 - 06:40
  • (PL)- Năm nay, ngành GD&ĐT TP.HCM tiếp tục mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện để TP trở thành trung tâm GD&ĐT của cả nước và khu vực Đông Nam Á.

  • TP.HCM đề xuất tổ chức xét tốt nghiệp THPT
  • Thứ Năm, ngày 2/8/2018 - 10:13
  • (PLO)- Tại hội nghị trực tuyến, Sở GD&ĐT TP.HCM đã đưa ra đề xuất, kiến nghị với Bộ GD&ĐT cho phép ngành giáo dục TP.HCM có những cơ chế đặc thù trongthực hiện nhiệm vụ nhằm triển khai những giải pháp mang tính đột phá, đổi mới.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn