Thanh niên nghiện ma túy sát hại nam sinh lớp 8 trên nương mía khai gì?

15/04/2022 10:57

Sau khi sát hại nam sinh lớp 8 trên nương mía, Cường đã lấy xe máy mang đi bán rồi tìm mua ma túy để sử dụng.

Thanh niên nghiện ma túy sát hại nam sinh lớp 8 trên nương mía khai gì? - Ảnh 1.

Lò Mạnh Cường tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Sáng 15-4, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Sơn La cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối với Lò Mạnh Cường (19 tuổi, ở Chiềng Lương, huyện Mai Sơn) để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản.

Tại cơ quan công an, Lò Mạnh Cường khai nhận, sáng 4-4, do không có tiền mua ma túy, Cường nảy sinh ý định cướp tài sản nên lang thang trên đường để tìm nạn nhân cướp tài sản.

Đến khoảng 12h15 cùng ngày, Cường phát hiện em V. đang đi học về bằng xe máy ở khu vực hỏm Buôm Hậu, bản Lù, xã Chiềng Lương.

Cường vẫy xin đi nhờ xe, sau đó sử dụng dao đâm nhiều nhát vào vùng cổ, lưng nạn nhân. Em V. ngã xe máy và bỏ chạy xuống vườn mía cạnh đường thì ngã gục và tử vong sau đó.

Cường lấy xe máy của V. đi đến xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn bán xe được 1 triệu đồng cho một tiệm xe máy rồi tìm mua ma túy sử dụng.

Đến ngày 5-4, Cường được đưa vào Trung tâm Giáo dục lao động tỉnh Sơn La cai nghiện ma túy bắt buộc.

Video: Giết chết nam sinh lớp 8 trên đường đi học về để cướp tiền mua ma túy

Trước đó khoảng 9h ngày 11-4, Công an huyện Mai Sơn nhận được tin báo một số người dân ở bản Lù, xã Chiềng Lương đang chặt mía tại nương nhà anh T. thì phát hiện 1 tử thi nam giới trong vườn mía của gia đình.

Kiểm tra xác định nạn nhân là em H.V.V. (học sinh lớp 8 Trường tiểu học và THCS xã Chiếng Lương), nạn nhân mất tích 7 ngày trước đó.

Thông tin thêm về vụ án, thượng tá Bùi Văn Dũng - trưởng Công an huyện Mai Sơn (tỉnh Sơn La) - cho biết: "Vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, nạn nhân là trẻ em, học sinh, nếu không kịp thời điều tra làm rõ sẽ gây hoang mang dư luận. Vì vậy, Ban giám đốc Công an tỉnh Sơn La đã chỉ đạo xác lập chuyên án truy xét. 

Qua khám nghiệm hiện trường đã phát hiện một số vật dụng của nạn nhân. Ngoài ra phát hiện 1 chiếc dép là manh mối duy nhất có liên quan đến nghi phạm gây án.

Nhận định hung thủ có mối quan hệ quen biết với nạn nhân, ban chuyên án tập trung truy tìm chiếc xe máy của nạn nhân và rà soát các trường hợp nghi vấn".

Đến sáng 12-4, đã xác định Lò Mạnh Cường (ở xã Chiềng Lương, nghiện ma túy) là nghi phạm gây án. Tổ công tác Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Sơn La, Công an huyện Mai Sơn đến cơ sở cai nghiện đấu tranh và Cường đã thừa nhận hành vi phạm tội.

CHÍ TUỆ



Tin tức liên quan

  • Xử nghiêm những ai ‘bảo kê’ cho tội phạm
  • Thứ Sáu, ngày 27/7/2018 - 07:00
  • (PL)- Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nhấn mạnh kiên quyết không cho phép có “vùng cấm” trong công tác phòng, chống tội phạm, chống buôn lậu, gian lận thương mại.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn