Thanh niên nhận 1.800 USD sau khi cai nghiện mạng xã hội thành công

22/03/2022 11:35

6 năm trước, Sivert Klefsaas đồng ý xóa mọi tài khoản mạng xã hội và chỉ sử dụng Internet khi cần tìm tài liệu học tập theo lời "thách đố" của mẹ. Năm 2022, hết thời gian thử thách và cậu vừa được nhận về 1.800 USD từ mẹ mình.

Thanh niên nhận 1.800 USD sau khi cai nghiện mạng xã hội thành công - Ảnh 1.

Sivert Klefsaas tròn 18 tuổi và nhận về 1.800 USD tiền thưởng vào năm nay - Ảnh: Lorna Klefsaas

Mọi chuyện bắt đầu khi cô Lorna Klefsaas (sống ở Minnesota, Mỹ) nghe về một thử thách trên radio. "Một ai đó đã tạo thử thách thưởng 1.600 USD cho cậu con trai của họ nếu bỏ mạng xã hội. Đó là điều thông minh nhất tôi từng biết và tôi nghĩ mình cũng nên thử xem sao", cô Lorna Klefsaas nói.

Con trai của cô Lorna Klefsaas năm đó 12 tuổi. Giống như bao bạn bè cùng trang lứa, Sivert Klefsaas cũng đặc biệt ham mê mạng xã hội. Từ Facebook, Instagram, hay cả Twitter, Sivert đều có tài khoản. Cậu dành nhiều thời gian lướt mạng, tán gẫu với bạn bè hơn là học.

Nhìn thấy những hệ lụy của việc dùng mạng xã hội quá nhiều đối với giới trẻ và lo lắng cho con trai, cô Lorna quyết định tạo "thử thách 18 cho 18". Thử thách vô cùng đơn giản: chỉ cần Sivert cai nghiện mạng xã hội và chỉ dùng Internet cho việc tìm kiếm tài liệu học tập đến năm 18 tuổi, cậu sẽ được nhận khoản tiền thưởng là 1.800 USD.

Sivert đồng ý ngay lập tức với thử thách của mẹ mình. Trải qua 6 năm nghiêm túc "cai nghiện mạng xã hội" thành công, Sivert đã nhận 1.800 USD từ mẹ mình cách đây ít ngày.

Thanh niên nhận 1.800 USD sau khi cai nghiện mạng xã hội thành công - Ảnh 2.

Rời bỏ mạng xã hội giúp Sivert Klefsaas có nhiều thời gian cho học tập và thể thao hơn - Ảnh: Lorna Klefsaas

Phó giáo sư, tiến sĩ tâm lý Sasha Zagoloff tại Trường đại học Y Minnesota cho biết việc sử dụng mạng xã hội ở trẻ em và thanh thiếu niên không hoàn toàn là điều tốt hay xấu.

Mặc dù việc sử dụng mạng xã hội có thể có nhiều vấn đề, nhưng nó cũng có thể là điều tốt, là cách mà nhiều thanh thiếu niên kết nối với bạn bè, người thân của họ. Điều quan trọng chính là phụ huynh quan tâm và giới hạn quyền sử dụng mạng xã hội của thanh thiếu niên.

Chính bản thân Sivert cũng cho biết rằng mặc dù cậu có thể đã đi sau một bước so với xu hướng Internet, nhưng việc hạn chế sử dụng mạng xã hội không ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống. Vào cuối ngày, bạn bè của cậu dường như không quan tâm đến việc cậu có đang sử dụng các ứng dụng như Instagram, Snapchat hay TikTok hay không. Cuộc sống của cậu vẫn rất vui vẻ bình thường như bao người khác.

Riêng đối với cô Lorna Klefsaas thì đây là một thành công lớn trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần của cậu con trai. "Tôi mất 1.800 USD nhưng bảo vệ được con. Một con số quá nhỏ bởi nếu để Sivert sa đà vào mạng xã hội và đối diện với các nguy cơ khác thì rất có thể bây giờ tôi phải tốn gấp nhiều lần số tiền đó để lo cho con mình", cô Lorna Klefsaas hào hứng chia sẻ.

Câu chuyện này đang được chia sẻ rộng khắp trên các diễn đàn mạng xã hội. Nhiều phụ huynh cho biết sẽ học theo phương pháp này.

MINH HẢI (Theo Washington Post)



Tin tức liên quan

  • Ông Trump không tin tỉ phú Elon Musk còn muốn mua Twitter
  • 16/05/2022 10:28
  • Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump chê quyết định của tỉ phú Elon Musk rằng chỉ có kẻ đần mới mua lại Twitter với giá "nực cười" hàng chục tỉ USD. Tuần trước, tỉ phú Musk đã nói sẽ cho ông Trump mở lại tài khoản trên mạng xã hội này.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn