Thánh SIM bị dừng triển khai vì vi phạm về quản lý giá cước viễn thông

Thứ tư, 07/03/2018 - 15:10

Chỉ hơn 2 tháng ra mắt Thánh SIM gây xôn xao người tiêu dùng trong nước, nhà mạng Vietnamobile đã bị Cục Viễn thông, Bộ Thông tin & Truyền thông, tuýt còi và đề nghị dừng triển khai bộ hòa mạng mới này.

 

Thánh SIM bị tuýt còi sau hơn 2 tháng triển khai

Thánh SIM bị tuýt còi sau hơn 2 tháng triển khai

Công văn do ông Trần Duy Hải, Cục Phó cục Viễn thông, ký ngày 5/3 đã yêu cầu nhà mạng Vietnamobile dừng triển khai bộ hoà mạng trả trước Thánh SIM do có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật về quản lý giá cước viễn thông.

Công văn này ghi rõ, yêu cầu Vietnamobile báo cáo về việc triển khai gói cước Thánh SIM nhưng không giới hạn số thuê bao đã đăng ký sử dụng, thời gian đăng ký, dự kiến doanh thu bị thất thu, cách khắc phục khi dừng triển khai gói cước này... và gửi báo cáo về Cục trước ngày 13/3/2018.

Liên hệ với đại diện truyền thông nhà mạng này cho biết, hiện vẫn chưa nhận được công văn trên vì lý do bộ phận đối ngoại vẫn chưa thông báo.

Khi được hỏi về các phương án đối với người dùng đã mua Thánh SIM trước việc dừng triển khai gói cước này, vị này cũng cho biết sẽ trả lời sớm nhất sau khi kiểm tra thông tin công văn.

Dẫn thông tin từ ICTNews, ông Trần Duy Hải, Cục Phó cục Viễn thông cho biết, Cục này đã có văn bản yêu cầu Vietnamobile giải trình về vụ Thánh SIM do có dấu hiệu vi phạm về quản lý giá cước viễn thông.

Trước đó Cục Viễn thông đã có văn bản gửi Vietnamobile dừng triển khai bộ hòa mạng trả trước Thánh SIM do có dấu hiệu vi phạm về quản lý giá cước viễn thông.

Được biết, sau 1 tháng triển khai ra mắt Thánh SIM, Vietnamobile đã cho biết đã bán ra 1 triệu SIM, đây là một con số đáng mừng cho nhà mạng nhỏ này.

Trong lần ra mắt gần nhất trong tháng 2, nhà mạng này cũng công bố mở rộng hệ thống bán lẻ thông qua việc hợp tác với FPT, Viễn Thông A và VinPro, bắt đầu với hơn 1000 cửa hàng trên toàn quốc... để giúp cho bộ hòa mạng trả trước này dễ dàng đến tay nguòi tiêu dùng hơn. Tuy nhiên, việc bị dừng triển khai bộ hòa mạng trả trước này sẽ khiến cho nhà mạng này mất đi tính cạnh tranh và hút khách hàng trước những nhà mạng lớn khác ở Việt Nam. Đây cũng thực sự là một tin không vui đối với người dùng, đặc biệt là giới trẻ khi gói cước dùng Data khá rẻ của nhà mạng này có thể bị dừng triển khai.

Gia Hưng



Tin tức liên quan

  • Thực phẩm ngoại đã đến thời “tự cung tự cấp”
  • Thứ sáu, 09/03/2018 - 03:59
  • Cuối tuần thường lệ, tại một siêu thị, người phụ nữ nhanh tay lựa mua những thực phẩm nhập khẩu của Nhật, Đức, Mỹ, Pháp… cho một tuần ăn của gia đình chỉ có 4 người và một giúp việc. Cô sẵn sàng chi trả cao hơn cho các mặt hàng nhập khẩu, khi thực tế trong nước vẫn có các sản phẩm tương tự với mức giá tốt hơn rất nhiều.

  • Tập tiêu dùng thông minh, được không?
  • 09/03/2018 11:48 GMT+7
  • TTO - Tiêu dùng thông minh vừa cần thiết cho chính mình vừa giảm thiểu tác động đến môi trường là điều tưởng khó mà hóa dễ hơn bạn tưởng.

  • Lựa chọn xi măng cho nhà mới: Giá cả hay chất lượng?
  • Thứ bảy, 10/03/2018 - 10:00
  • Khi thị trường xi măng ngày càng sôi động với nhiều thương hiệu mới ra đời với mức giá không quá chênh lệch, người tiêu dùng trở nên “bối rối” vì không biết nên lựa chọn trên những tiêu chí nào.

  • Lazada bị khiếu nại vì bán hàng cũ, giao hàng không như quảng cáo
  • Thứ bảy, 10/03/2018 - 13:00
  • Lazada đã bị một số người tiêu dùng mua hàng trên trang web Lazada.vn phản hồi khiếu nại về chất lượng sản phẩm dịch vụ. Theo đó, các vụ việc chủ yếu tập trung vào các hành vi như: chậm giao hàng, giao hàng không đúng như quảng cáo, giao hàng cũ/đã qua sử dụng...


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn