Thầy trò trường tiểu học tưởng niệm 64 chiến sĩ hi sinh ở Gạc Ma

14/03/2019 14:20

Thầy và trò Trường tiểu học Hướng Phùng, thuộc xã biên giới Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị cùng cúi đầu tưởng niệm trận hải chiến Gạc Ma và 64 chiến sĩ hi sinh để bảo vệ đảo.

Thầy trò trường tiểu học tưởng niệm 64 chiến sĩ hi sinh ở Gạc Ma - Ảnh 1.

Thầy và trò Trường tiểu học Hướng Phùng cúi đầu tưởng nhớ 64 liệt sĩ Gạc Ma sáng 14-3 - Ảnh: ĐÌNH TOÁN

Ngày 14-3, hơn 400 giáo viên và học sinh Trường tiểu học Hướng Phùng, xã biên giới Hướng Phùng (Hướng Hóa, Quảng Trị) đã cùng nhau tổ chức lễ tưởng niệm trận hải chiến Gạc Ma và 64 chiến sĩ hải quân hi sinh để bảo vệ hòn đảo này vào ngày 14-3-1988.

Nơi diễn ra lễ tưởng niệm là một góc ngay giữa sân trường nơi có mô hình đảo Gạc Ma cùng hình tượng 64 chiến sĩ hải quân mà nhà trường xây dựng.

Đây không phải lần đầu tiên trường tổ chức lễ tưởng niệm ngày đảo Gạc Ma rơi vào tay Trung Quốc, nhưng với những thầy cô và học sinh ở ngôi trường sát biên giới Việt Lào này, mỗi phút giây trôi qua trong ngày tưởng niệm là một phút xúc động nghẹn ngào.

Buổi lễ bắt đầu bằng câu chuyện bảo vệ đảo Gạc Ma cũng như sự hi sinh anh dũng của 64 chiến sĩ Hải Quân nhân dân Việt Nam vào ngày này cách đây 31 năm trước. Thời khắc lịch sử của hòn đảo này trước khi bị Trung Quốc cưỡng chiếm được thầy hiệu phó nhà trường kể lại bằng giọng bi tráng mà hào hùng cho hơn 400 học sinh và giáo viên cùng nghe.

Sau khi câu chuyện dứt, tất cả học sinh và giáo viên cùng dành một phút mặc niệm tưởng nhớ về hòn đảo thiêng liêng của Tổ quốc cũng như 64 liệt sĩ Gạc Ma. Thầy trò sau đó cùng thả đèn hoa đăng như một lời tri ân các chiến sĩ.

Theo thầy giáo Nguyễn Mai Trọng - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hướng Phùng, nhà trường muốn mọi học sinh đều phải biết và nhớ về sự hi sinh của những chiến sĩ hải quân giữ đảo Gạc Ma cũng như sự kiện Trung Quốc dùng vũ lực cướp đảo nên thường xuyên tổ chức lễ tưởng niệm vào ngày này. "Đó là lịch sử nên mọi người dân Việt Nam đều phải biết", thầy Trọng nói.

Thầy trò trường tiểu học tưởng niệm 64 chiến sĩ hi sinh ở Gạc Ma - Ảnh 2.

Mô hình trận chiến Gạc Ma tại Trường tiểu học Hướng Phùng - Ảnh: ĐÌNH TOÁN

Thầy trò trường tiểu học tưởng niệm 64 chiến sĩ hi sinh ở Gạc Ma - Ảnh 3.

Đèn hoa đăng được thầy trò thả xuống thay lời tri ân những người lính đã ngã xuống - Ảnh: ĐÌNH TOÁN

QUỐC NAM



Tin tức liên quan

  • Những sự việc xôn xao dư luận trong kỳ nghỉ tết
  • 26/02/2018 08:41 GMT+7
  • TTO - Phát hiện cả gia đình 5 người bị giết chết vào ngày 30 tết, chương trình táo quân đêm giao thừa miệt thị người LGBT, máy bay rơi 66 người chết... khiến dư luận nóng lên những ngày nghỉ tết.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn