Thêm công ty luật rút khỏi việc khiếu nại kết quả bầu cử cho ông Trump

13/11/2020 23:41

Những công ty luật đại diện cho chiến dịch của Tổng thống Donald Trump trong cuộc chiến pháp lý với ý định lật ngược lại kết quả bầu cử ở Mỹ đã bị chỉ trích dữ dội trong những ngày gần đây.

Thêm công ty luật rút khỏi việc khiếu nại kết quả bầu cử cho ông Trump - Ảnh 1.

Ông Trump và chiến dịch bầu cử của mình vẫn quyết tâm theo đuổi cuộc chiến pháp lý nhằm ngăn chặn ông Joe Biden được công nhận là tổng thống đắc cử - Ảnh: REUTERS

Theo trang Politico, thêm một công ty luật đã quyết định từ bỏ việc đại diện cho chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump trong một loạt vụ kiện nhằm ngăn chận việc công nhận kết quả kiểm phiếu tại các bang tranh chấp sau cuộc bầu cử tổng thống.

Đêm 12-11, công ty luật Porter Wright Morris & Arthur trụ sở tại Columbus, bang Ohio thông báo đến thẩm phán liên bang, người thụ lý một vụ kiện do phía ông Trump đệ trình liên quan đến kết quả bầu cử ở Pennsylvania là công ty xin rút khỏi vụ kiện.

Trong lá đơn gửi lúc gần nửa đêm (23h53 khuya 12-11), các luật sư làm việc tại văn phòng Pittsburgh của công ty Porter Wright Morris & Arthur cho biết hiện họ đang tạm dừng và chờ các luật sư khác tiếp nhận vụ việc.

Các luật sư cho biết giữa công ty và phía chiến dịch của ông Trump đã đã đồng ý về việc rút lui nhưng không tiết lộ lý do.

Theo Politico, việc một công ty luật lớn xin rút tư cách đại diện cho khách hàng không lâu sau khi bắt đầu không phải là điều phổ biến. Vụ kiện, mới đưa ra trước tòa ở Williamsport, bang Pennsylvania 4 ngày trước.

Do việc rút lui như vậy có thể gây thiệt hại cho đương sự, nên đơn rút lui cần được thẩm phán thụ lý vụ án chấp thuận. Các luật sư đại diện của công ty là Ronald Hicks và Carolyn McGee không có bình luận nào về vụ việc.

Phía chiến dịch tranh cử của ông Trump và luật sư riêng của ông cũng không đưa ra bình luận nào.

Giới am hiểu cho biết, nếu thẩm phán cho phép công ty luật Porter Wright rút lui, chiến dịch của ông Trump có thể tìm các luật sư hoạt động một mình ở Philadelphia, bang Pennsylvania làm đại diện cho mình.

Tuần trước, công ty luật Snell & Wilmer ở Arizona, đại diện cho chiến dịch của ông Trump, cũng xin rút lui và được thẩm phán đồng ý vào ngày 10-11.

Một công ty khác là Jones Day ở Cleveland cũng bi áp lực vì vai trò của mình trong các vụ kiện tụng. Tuần trước, công ty này đã phải đưa ra tuyên bố làm rõ sự liên quan của họ đến cuộc bầu cử không phải là cho cho chiến dịch tranh cử của ông Trump mà là cho Đảng Cộng hòa ở Pennsylvania và vụ việc đã bắt đầu vài tháng trước Ngày bầu cử.

Các phương tiện truyền thông lớn ở Mỹ dựa trên số liệu kiểm phiếu của từng bang, đã tuyên bố ông Biden là người chiến thắng. Theo đó, với phần lớn các lá phiếu đã được kiểm, dữ liệu cho thấy Biden dẫn trước hàng nghìn phiếu bầu ở các bang chiến trường quan trọng và không có dấu hiệu sai phạm lớn nào tại các bang này.

HỒNG VÂN



Tin tức liên quan

  • Tòa tối cao bác đơn, ông Trump vẫn đòi kiện
  • 13/12/2020 05:36
  • Tòa án tối cao Mỹ ngày 11-12 đã bác đơn kiện của bang Texas đòi hủy kết quả bầu cử tổng thống của 4 bang chiến địa Georgia, Michigan, Pennsylvania và Wisconsin với lý do 'không có tư cách khởi kiện'.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn