Thi THPT quốc gia 2019: Các trường đại học đã sẵn sàng

21/06/2019 08:03

Từ hôm nay 21-6, các cán bộ là phó điểm thi, thanh tra, giám sát của các trường ở TP.HCM bắt đầu lên đường. Các cán bộ, giảng viên coi thi sẽ tiếp tục đến các địa phương trong những ngày tới.

Thi THPT quốc gia 2019: Các trường đại học đã sẵn sàng - Ảnh 1.

Cán bộ giảng viên trường ĐH Luật TP.HCM tập huấn coi thi THPT quốc gia 2019 để làm nhiệm vụ tại tỉnh Sóc Trăng - Ảnh: NHƯ HÙNG

Các trường cho biết đã sẵn sàng cho kỳ thi quan trọng này.

Bao vé máy bay cho cán bộ đi coi thi

Đó là 7 cán bộ, giảng viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM tham gia công tác thi tại huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) được Sở GD-ĐT tỉnh này bao vé máy bay từ TP.HCM ra đảo coi thi. Trường có 605 cán bộ làm nhiệm vụ tại 19 điểm thi của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

"Ngày 22 và 23-6 tất cả sẽ lên đường. Riêng các điểm trên đất liền chiều 23-6 sẽ di chuyển bằng ôtô do địa phương và trường bố trí. Nhà trường không cho phép cán bộ coi thi đi bằng phương tiện cá nhân, để đảm bảo an toàn" - ThS Nguyễn Trần Ngọc Phương, phó trưởng phòng tư vấn tuyển sinh - truyền thông nhà trường, thông tin.

Trong khi đó, từ hôm qua 20-6, một số nhóm cán bộ, giảng viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM đã lên đường đi Đắk Lắk để... du lịch trước và chuẩn bị tham gia công tác trong kỳ thi tại địa phương này.

Toàn trường có 477 cán bộ, giảng viên tham gia công tác thi tại Đắk Lắk (416 người) và Phú Yên (61 người). Tại Đắk Lắk, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM sẽ phụ trách 14/32 điểm thi và tại Phú Yên là 3 điểm thi.

TS Trần Thanh Thưởng - trưởng phòng tuyển sinh và công tác sinh viên nhà trường - cho hay hầu hết thầy cô trong trường đều chọn phương tiện máy bay để về các tỉnh, chỉ có khoảng 100 người đi bằng ôtô và một số tự đi bằng xe cá nhân. Trong đó, một số đơn vị trong trường kết hợp tổ chức cho cán bộ đi du lịch hè tại địa phương sẽ coi thi đã lên đường từ ngày 20-6.

Ngoài kinh phí đi lại địa phương cấp, nhà trường có hỗ trợ thêm 1,2 - 2,2 triệu đồng/người (tùy vị trí công việc) nên các thầy cô đều tự chi thêm tiền mua vé máy bay đi. Trước đó, nhiều thầy cô cũng đã kịp "săn" được vé giá rẻ.

Cán bộ coi thi được bố trí ở gần điểm thi

Năm nay Trường ĐH Kinh tế TP.HCM lần đầu tiên nhận nhiệm vụ phối hợp tổ chức kỳ thi THPT quốc gia và đồng thời sẽ chủ trì khâu chấm thi trắc nghiệm tại tỉnh Vĩnh Long. Nhà trường phụ trách 18/23 điểm thi tại địa phương này và đã huy động 525 cán bộ, giảng viên làm nhiệm vụ trong kỳ thi. Ngoài ra, còn có 30 người làm nhiệm vụ chấm thi trắc nghiệm.

PGS.TS Nguyễn Hữu Huy Nhựt - phó hiệu trưởng nhà trường - cho biết ngay từ giữa tháng 5-2019, nhà trường đã cử tổ công tác đến tất cả các điểm thi tại tỉnh Vĩnh Long để tiền trạm, chuẩn bị mọi công tác hậu cầu, khảo sát chỗ ăn ở, đi lại cho cán bộ, giảng viên làm công tác thi tại địa phương này.

"Ngày 22-6 sẽ có 43 người của trường là lãnh đạo điểm thi và thanh tra đi Vĩnh Long trước. Cán bộ, giảng viên của trường đều được bố trí ở tại nhà nghỉ/khách sạn gần các điểm thi, thuận tiện cho việc đi lại" - ông Nhựt cho biết thêm.

Trong khi đó, TS Nguyễn Tấn Trần Minh Khang - phó hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ thông tin (ĐH Quốc gia TP.HCM) - cũng cho biết ngày 23-6, trường sẽ bố trí xe đưa 130 cán bộ, giảng viên từ TP.HCM đến Bạc Liêu tham gia công tác thi.

"Một số giảng viên sẽ tự túc đi lại nên chúng tôi cũng có chút lo lắng. Tuy nhiên, nhà trường đã lưu ý tất cả thầy cô đều phải tuân thủ nghiêm túc thời gian tập trung, có mặt tại điểm thi đúng giờ. Đặc biệt, năm nay phó trưởng điểm và thư ký trực đêm tại điểm thi, nên trường bố trí nam thư ký để dễ phối hợp" - ông Khang cho hay.

Nhờ người dân nấu cơm giúp

Trong khi đó, PGS.TS Đỗ Văn Dũng - hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM - lo lắng vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Để đề phòng tình trạng ngộ độc thực phẩm trong thời gian diễn ra kỳ thi đối với cán bộ làm công tác thi, nhà trường yêu cầu trưởng nhóm đặt cơm cho người dân nấu giúp.

ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM năm nay tham gia phối hợp Sở GD-ĐT tỉnh Bình Thuận tổ chức coi thi kỳ thi THPT quốc gia tại tỉnh này. Trường huy động 430 cán bộ, giảng viên làm nhiệm vụ coi thi tại 17 điểm thi và chấm thi trắc nghiệm.

Theo ThS Phạm Thái Sơn - trưởng phòng tuyển sinh và quan hệ doanh nghiệp của trường, năm nay việc ăn ở được sở GD-ĐT địa phương rất quan tâm nên các chỗ ở khá gần điểm thi. Tại các điểm thi ở huyện như Bắc Bình, Hàm Tân, trường nhờ căngtin nấu ăn giúp cán bộ coi thi.

TRẦN HUỲNH



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn