Thôi việc nhân viên thuế nhận tiền của người dân

25/05/2018 17:35 GMT+7

TTO - Cục thuế tỉnh Lâm Đồng đã kỷ luật thôi việc đối với bà Ngô Thị Minh Thanh, cán bộ Chi Cục thuế thành phố Đà Lạt do nhận tiền sai quy định từ người dân.

Thôi việc nhân viên thuế nhận tiền của người dân - Ảnh 1.

Chi cục thuế TP. Đà Lạt, nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: M.V

Đây là hình thức kỷ luật đối với bà Thanh sau khi xác định bà nhận tiền sai quy định từ người dân, vi phạm 10 điều kỷ luật công chức thuế (không gây phiền hà, sách nhiễu, vụ lợi - PV) . 

Trước đó, Chi Cục thuế Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) đã đình chỉ công tác 2 tuần (từ ngày 9 đến 23-5) đối với bà Ngô Thị Minh Thanh, nhằm làm rõ hành vi nhận tiền của một người dân trên địa bàn.

Theo thông tin từ Chi Cục thuế TP. Đà Lạt, bà Thanh có nhận 110 triệu đồng từ bà L.T.T.A. (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP Đà Lạt) để thực hiện chuyển mục đích quyền sử dụng đất của một lô đất tại P.7, TP. Đà Lạt. 

Trong số đó, 81 triệu bà Thanh sẽ dùng đóng thuế, số còn lại bà L.T.T.A. bồi dưỡng bà Thanh. Việc nhận tiền và thoả thuận được lưu lại trên một tờ giấy viết tay có chữ ký của bà Thanh.

Tuy nhiên, sự việc không thành nên bà L.T.T.A. đã phản ánh sự việc đến Chi cục thuế TP. Đà Lạt. Bà Thanh thừa nhận hành vi nhận tiền của bà L.T.T.A.



Tin tức liên quan

  • Bà Phấn phải bồi thường hơn 16.000 tỉ đồng
  • 31/05/2018 21:16 GMT+7
  • TTO - Sau hơn 5 tiếng đồng hồ tuyên án, tối 31-5, TAND TP.HCM đã tuyên xong bản án đối với bà Hứa Thị Phấn. Ngoài việc phải bồi thường hơn 16.000 tỉ, bà Phấn còn phải đóng án phí gần 17 tỉ đồng.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn