Thứ Ba, ngày 1/1/2019 - 08:32
Cục Quản lý đường bộ III (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết quốc lộ 27C, tức đường Nha Trang (Khánh Hòa) đi Đà Lạt (Lâm Đồng) đã thông toàn tuyến từ 7g ngày 1-1.
Việc lưu thông của các loại xe trên con đường này đã trở lại bình thường sau gần ba ngày bị tê liệt, ùn tắc do sạt lở núi nghiêm trọng tại nhiều vị trí.
Khắc phục các điểm sạt lở trên đèo Khánh Lê đường Nha Trang- Đà Lạt. Ảnh: QUỐC HUỲNH
Theo báo cáo nhanh Cục Quản lý đường bộ III, liên tục gần ba ngày qua, đơn vị này đã huy động nhiều lực lượng, phương tiện, máy móc khẩn trương san dọn, khắc phục đất đá sạt lở từ trên núi tràn xuống mặt đường với khối lượng lên đến hơn 14.000 m3. Trong đó, sạt lở nghiêm trọng nhất với khối lượng đất đá rất lớn tại nhiều vị trí, kéo dài trên đèo Khánh Lê thuộc huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa).
Cũng trên đoạn đường qua đèo này, có hai vị trí bị sạt lở liên tục với hơn 9.800 m3 đất đá đổ xuống, bít kín mặt đường, gây tắc đường hoàn toàn. Mặc dù khu vực này có mưa kéo dài, sương mù dày đặc nhưng các đơn vị chức năng đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, máy móc nỗ lực liên tục tiến hành san dọn đất đá, khắc phục các điểm sạt lở.
Từ 6g30 ngày 30-12-2018, quốc lộ 27C đã lưu thông một làn đường và thông toàn tuyến vào ngày đầu năm mới.
Các điểm sạt lở trên đèo Khánh Lê đã cơ bản được khắc phục. Ảnh: QUỐC HUỲNH
Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, mưa lớn kéo dài đã gây sạt lở núi nghiêm trọng trên đường Nha Trang- Đà Lạt đoạn qua đèo Khánh Lê từ đầu giờ chiều 29-12-2018. Hàng ngàn m3 đất đá từ trên núi cùng nước đổ xuống, vùi lấp gần hết mặt đường. Từ thời điểm đó, các loại xe không thể lưu thông qua đoạn đường này.
Cục Quản lý đường bộ III đã có công văn khẩn đề nghị các cơ quan chức năng hai tỉnh Khánh Hòa, Lâm Đồng cùng các đơn vị liên quan thực hiện phân luồng giao thông trên quốc lộ 27C từ 17g30 ngày 29-12-2018. Ban An toàn giao thông hai tỉnh Khánh Hòa, Lâm Đồng đã cử lực lượng ứng trực tại hai đầu đèo Khánh Lê, không cho các phương tiện lưu thông qua đoạn đường này.
Được biết, đường Nha Trang - Đà Lạt dài hơn 120 km, trong đó có đèo Khánh Lê 33 km có độ cao tối đa 1.700 m. Đường đèo này rất nguy hiểm do chạy quanh co qua nhiều vách núi, có khúc cua gấp; nhiều đoạn một bên là vách đá cao một bên là vực sâu.
TẤN LỘC
(PL)- Chúng ta từng thực hiện hai công trình cầu vượt biển lớn nên giấc mơ cầu “cổng vàng” cho huyện Cần Giờ không phải quá xa xôi.
(PLO)-Hầm đường bộ qua đèo Cù Môngtrên quốc lộ 1 đoạn giáp ranh hai tỉnh Bình Định, Phú Yên chính thức được đưavào sử dụng.
Tuyến đường về Núi Cấm đang được nâng cấp, mở rộng để phục vụ du lịch, nhưng có hàng trăm ổ voi, ổ gà.
(PLO)- Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam hiện nay mới chỉ có quy địnhtừ chối phục vụ các xe chở quá tải làm phá hỏng kết cấu hạ tầng giao thông.
(PLO)-CậnTết Nguyên đán nhưng TP Tuy Hòa (Phú Yên) đóng nhiều đường phố để sửa chữakhiến người dân bức xúc vì không có đường đi.