Thông xe cầu Mỹ Quý và Rạch Miễu giải quyết kẹt xe trên quốc lộ 1

28/12/2020 15:45

Hai cầu hẹp Mỹ Quý và Rạch Miễu trên quốc lộ 1 tỉnh Tiền Giang được mở rộng đã tạo thông thoáng cho tuyến đường huyết mạch từ TP.HCM về các tỉnh miền Tây và ngược lại.

Thông xe cầu Mỹ Quý và Rạch Miễu giải quyết kẹt xe trên quốc lộ 1 - Ảnh 1.

Sáng 28-12, cầu Rạch Miễu trên quốc lộ 1 tỉnh Tiền Giang đã thông xe chiếc cầu thứ 2 mở rộng toàn bộ mặt cầu lên 21m giải quyết kẹt xe - Ảnh: VĂN BÌNH

Ngày 28-12 trên công trường xây dựng chiếc cầu Mỹ Quý thứ 2 (thị xã Cai Lậy, Tiền Giang) và cầu Rạch Miễu thứ 2 (huyện Cái Bè, Tiền Giang) nằm bên cạnh cầu hiện hữu, Ban quản lý dự án 7 (chủ đầu tư) thuộc Bộ giao thông vận tải đã tổ chức thông xe cả hai chiếc cầu này.

Đây là 2 chiếc cầu cuối cùng trong dự án nâng cấp mở rộng 4 chiếc cầu hẹp trên tuyến quốc lộ 1 tỉnh Tiền Giang nhằm xóa bỏ tình trạng kẹt xe và kéo giảm tải nạn giao thông.

Ban quản lý dự án 7 tổ chức mỗi cầu cho một chiều xe lưu thông đã tạo thông thoáng trên tuyến quốc lộ 1. Người dân ở hai tuyến quốc lộ bày tỏ vui mừng cho biết cầu được mở rộng đã xóa bỏ tình trạng kẹt xe và tai nạn giao thông trên tuyến quốc lộ này.

Theo chủ đầu tư dự án, hiện nay trên công trường xây dựng, các tốp kỹ sư và công nhân đang thi công hoàn thiện các hạng mục như dọn vệ sinh, bó vỉa dải phân cách, làm đường dân sinh ở hai bên cầu...

Thông xe cầu Mỹ Quý và Rạch Miễu giải quyết kẹt xe trên quốc lộ 1 - Ảnh 2.

Cầu Mỹ Quý được mở rộng từ 10,5m lên 21m đã xóa bỏ điểm nghẽn kẹt xe trên quốc lộ 1 - Ảnh: VĂN BÌNH

Trước đó, cầu Mỹ Quý và cầu Rạch Miễu hiện hữu có bề rộng 10,5m rất hẹp so với mặt đường quốc lộ 1 rộng 20,5m, nên các cầu hẹp này trở thành điểm nghẽn, thắt cổ chai và là điểm đen tai nạn giao thông. Lý do: tuyến quốc lộ 1 có rất đông đúc xe vận chuyển hành khách và hàng hóa từ TP.HCM về các tỉnh miền Tây và ngược lại thường xuyên bị kẹt xe.

Theo đó, để được qua cầu hẹp, các tài xế ôtô buộc phải dừng một bên cầu xếp hàng dài từ hàng trăm mét đến vài cây số để chờ dòng xe phía ngược lại lưu thông qua cầu xong mới tới lượt mình. 

Vì vậy, khi xây thêm cầu Mỹ Quý và Rạch Miễu thứ 2 đưa bề rộng mặt cầu lên 21m bằng với bề rộng mặt đường đã xóa bỏ điểm nghẽn trên quốc lộ 1.

Ông Nguyễn Văn Thành - cục trưởng Cục Quản lý đường bộ 4 - cho biết trên nhiều tuyến quốc lộ 1 từ TP.HCM về các tỉnh miền Tây có lưu lượng xe rất lớn nhưng tại tỉnh Tiền Giang có đến 12 cầu hẹp. 

Đến nay, mới có 4 cầu được mở rộng gồm cầu Rượu, cầu Sao, cầu Rạch Miễu và cầu Mỹ Quý sẽ giải tỏa được áp lực giao thông trong dịp Tết Nguyên đán 2021.

Sắp tới Ban Quản lý dự án 8 thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ thi công mở rộng cầu Bà Lâm và Mỹ Đức Tây thuộc tỉnh Tiền Giang. 

Như vậy, đoạn quốc lộ 1 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang vẫn còn 6 cầu cần được mở rộng để giải quyết kẹt xe trên tuyến đường từ TP.HCM về các tỉnh miền Tây.

NGỌC ẨN



Tin tức liên quan

  • TP.HCM hoàn thiện mạng lưới giao thông đường thủy
  • 23/01/2021 08:59
  • TP.HCM có lợi thế 1.000km đường thủy, phần lớn đã được quy hoạch và tổ chức quản lý. Thời gian qua, nhiều tuyến đường sông, biển đã được khai thác vận chuyển hành khách, phát triển du lịch... nhưng vẫn chưa xứng với tiềm năng.

  • Xử lý vi phạm giao thông: Đừng để 'đâu lại hoàn đó'
  • 16/03/2021 10:59
  • Xe không gương, không còi, đèn phi ầm ầm trên đường phố, sao vẫn không xử đến nơi đến chốn? Xe cũ nát đâu có giấu trong nhà, chủ xe muốn dùng phải lôi ra đường, khói đen và tiếng ồn ầm ĩ, tại sao vẫn làm ngơ?


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn