Thứ trưởng Bộ Công an kiểm tra công tác cấp, trả căn cước công dân ở TP Thủ Đức

01/07/2022 19:36

Đối với những khó khăn về kỹ thuật đường truyền, máy móc trang thiết bị và nhân sự, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc đề nghị Công an TP.HCM thống kê, báo cáo cụ thể để lãnh đạo Bộ Công an chỉ đạo xử lý kịp thời.

Thứ trưởng Bộ Công an kiểm tra công tác cấp, trả căn cước công dân ở TP Thủ Đức - Ảnh 1.

Đại diện Công an phường Hiệp Bình Chánh báo cáo một số nội dung với đoàn công tác - Ảnh: Công an cung cấp

Chiều 1-7, trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, thứ trưởng Bộ Công an, đến làm việc với Công an TP.HCM về tình hình, kết quả công tác triển khai thực hiện đề án 06 của Chính phủ.

Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc kiểm tra thực tế đối với Công an phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức về các nội dung công tác, gồm: làm sạch dữ liệu dân cư và đảm bảo dữ liệu "đúng, đủ, sạch, sống"; thu nhận, cấp căn cước công dân và tăng cường công tác trả thẻ căn cước công dân đến người dân; quản lý nhân khẩu; cấp số định danh và tài khoản định danh điện tử; công tác phối hợp, triển khai quy trình hoạt động của tổ giúp việc đề án 06 địa phương...

Tại đây, đoàn công tác đã có nhiều trao đổi, đánh giá thẳng thắn, khách quan những mặt làm được và chưa làm được của đơn vị. Theo báo cáo, lực lượng công an phường đã làm tốt vai trò thường trực, tham mưu lãnh đạo địa phương thực hiện hiệu quả và đã cơ bản hoàn thành một số nhóm nhiệm vụ được giao tại đề án 06 theo tiến độ đề ra.

Đơn vị cũng kiến nghị với đoàn công tác về vấn đề đảm bảo hệ thống đường truyền kết nối dữ liệu dân cư và kinh phí phục vụ công tác triển khai đề án 06...

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc cũng đã làm việc với Công an TP.HCM. Trung tướng Ngọc bày tỏ chia sẻ đối với những khó khăn, vất vả, áp lực mà Công an TP.HCM đối mặt trong quá trình triển khai thực hiện đề án 06, đồng thời chỉ đạo Công an TP.HCM nâng cao hơn nữa vai trò trách nhiệm trong công tác triển khai, thực hiện đề án 06; khẩn trương làm sạch dữ liệu dân cư để phục vụ, đảm bảo lợi ích của người dân khi sổ hộ khẩu cùng một số giấy tờ khác sẽ được bãi bỏ, thay thế bằng hình thức điện tử vào cuối năm 2022.

Đối với những khó khăn về kỹ thuật đường truyền, máy móc trang thiết bị và nhân sự... Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc đề nghị Công an TP.HCM thống kê, báo cáo cụ thể để lãnh đạo Bộ Công an chỉ đạo xử lý kịp thời.

MINH HÒA



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn