Thủ tướng làm việc tại Thừa Thiên-Huế

Thứ Bảy, ngày 8/2/2020 - 16:02

(PLO)- Tại buổi làm việc, Thủ tướng đánh giá cao những thành tựu Thừa Thiên-Huế đạt được trong thời gian qua.

Ngày 8-2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác Chính phủ có buổi làm việc với cán bộ chủ chốt tỉnh Thừa Thiên-Huế về một số vấn đề quan trọng, trong đó tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển Thừa Thiên-Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Thủ tướng làm việc tại Thừa Thiên-Huế - ảnh 1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: N.MINH

Tại buổi làm việc, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo đến đoàn công tác kết quả thực hiện các nhiệm vụ về kinh tế - xã hội năm 2019; phương hướng, nhiệm vụ cho năm 2020; công tác phòng chống dịch bệnh do vi rút corona...

Về xây dựng chương trình hành động triển khai các đề án theo Nghị quyết số 54, theo ông Thọ, mục tiêu đến năm 2025 Thừa Thiên-Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản Cố đô và bản sắc văn hóa Huế với đặc trưng văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường và thông minh.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói: "Rất ít tỉnh có Nghị quyết của Bộ Chính trị, nên Huế cần làm tốt với các chủ trương và chương trình hành động cụ thể và các bộ, ngành cùng hỗ trợ. Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị là nghị quyết đặc thù của tỉnh Thừa Thiên Huế, chính vì thế mà cơ chế, mô hình, cách làm cũng phải đặc thù, không được áp dụng máy móc".

Thủ tướng đánh giá, sau nhiều năm liền, đặc biệt là năm 2019, tỉnh Thừa Thiên-Huế có nhiều chuyển biến tích cực, toàn diện, có nhiều mặt hết sức nổi trội.

Thủ tướng cho rằng Thừa Thiên-Huế là địa phương không những phát triển kinh tế ổn định mà văn hóa còn được giữ gìn, nhất là các di tích, di sản văn hóa vật thể, phi vật thể được trùng tu, tôn tạo và quan tâm đặc biệt. Đây là nền tảng quan trọng trong phát triển bền vững, lâu dài của tỉnh trên lĩnh vực du lịch. Đặc biệt, công nghệ thông tin được ứng dụng mạnh mẽ trong các lĩnh vực, trở thành tỉnh đi đầu trong quản lý hành chính, xây dựng chính phủ điện tử và đô thị thông minh, từ đó xử lý những vấn đề bức xúc của xã hội, quan tâm tốt hơn đến phục vụ người dân… Đó chính là nền tảng quan trọng để làm nhanh hơn, mạnh hơn, quyết liệt hơn, đưa Thừa Thiên Huế phát triển.

Thủ tướng đề nghị tỉnh rà soát lại các mục tiêu, chỉ tiêu, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh dịch vụ trên các lĩnh vực để khắc phục nhanh chóng hậu quả ảnh hưởng dịch bệnh Corona để hoàn thành toàn diện vượt mức các nhiệm vụ năm 2020.

Thủ tướng đánh giá cao công tác phòng là chính trong ngăn chặn dịch Corona, đến nay Huế vẫn giữ hoạt động bình thường, khách du lịch các nước, vùng không dịch bệnh vẫn đến đông... là điều đáng mừng, các địa phương khác cần học tập.

 

Xã, phường nào sẽ được nhập vào TP Huế khi mở rộng?

Xã, phường nào sẽ được n

hập vào TP Huế khi mở rộng?

(PLO)- Cơ quan chức năng nghiên cứu sáp nhập một phần các xã thuộc các huyện, thị thuộc tỉnh Thừa Thiên-Huế vào TP Huế.

 

NGUYỄN DO



Tin tức liên quan

  • Techcombank đóng góp hơn 3,334 tỷ đồng cho ngân sách Nhà nước
  • Thứ tư, 20/06/2018 - 09:45
  • Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen về những đóng góp tích cực cho ngân sách nhà nước. Theo đó, chỉ tính trong vòng 5 năm (2013-2017), Techcombank đã đóng góp cho ngân sách nhà nước tới hơn 3.334 tỷ đồng.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn