Thừa Thiên Huế cảnh báo mưa lũ qua mạng xã hội

Thứ tư, 19/9/2018, 00:00 (GMT+7)

Đại diện Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai Thừa Thiên Huế cho rằng việc đưa thông tin mưa lũ qua mạng xã hội hiệu quả hơn công điện khẩn.

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế vừa được lãnh đạo tỉnh cho phép sử dụng mạng xã hội để chia sẻ thông tin về bão, lũ đến các cơ quan và người dân.

Các thông tin mưa lũ sẽ được gửi đến người dân qua mạng xã hội Facebook. Ảnh: Võ Thạnh

Lực lượng chức năng Huế đi xuồng đến hỗ trợ người dân trong một đợt mưa lũ. Ảnh: Võ Thạnh

Ông Phan Thanh Hùng - Chánh văn phòng Ban chỉ huy cho hay, bên cạnh sử dụng các phương pháp truyền thống như công điện khẩn, báo chí để đưa thông tin mưa lũ, đơn vị sẽ cập nhật nội dung lên mạng xã hội  để người dân tiếp cận sớm, từ đó có biện pháp phòng tránh.

Ngoài ra, Ban chỉ huy cũng sẽ sử dụng dịch vụ tin nhắn của nhà mạng khi cần thiết để phục vụ công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

"Người dân hiện nay dùng mạng xã hội rất nhiều, việc đưa thông tin cảnh báo thiên tai qua đó vừa tiện lợi lại hiệu quả hơn so với công điện khẩn, vì người dân tiếp cận nhanh hơn", ông Hùng nói. 

Trang mạng xã hội của Ban chỉ huy  Phòng chống thiên tai tỉnh Thừa Thiên Huế. Ảnh: Võ Thạnh

Trang mạng xã hội của Ban chỉ huy  Phòng chống thiên tai tỉnh Thừa Thiên Huế. Ảnh: Võ Thạnh

Hiện trang mạng xã hội của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế có gần 800 người theo dõi. Thông tin về các cơn bão, dự báo thời tiết được cập nhật liên tục.

Võ Thạnh



Tin tức liên quan

  • Facebooker kêu gọi biểu tình nhận án tù
  • Thứ Hai, ngày 24/9/2018 - 12:33
  • (PLO)- Vào thời điểm xảy ra các vụ gây rối ở Bình thuận và TP HCM, Quang đã tự viết và đăng lên trang Facebook kêu gọi mọi người biểu tình bằng hình thức bấm còi xe inh ỏi khi lưu thông, xúc phạm Đảng, Nhà nước

  • Lãnh án tù vì đăng bài xuyên tạc lên mạng xã hội
  • Thứ năm, 27/09/2018 - 14:28
  • Ngày 27/9, TAND quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ tổ chức xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Bùi Mạnh Đồng (40 tuổi, ngụ quận Thốt Nốt) 2 năm 6 tháng tù về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức cá nhân”.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn