Tiếp viên Singapore bị bắt vì buôn lậu vàng

Chủ nhật, 28/1/2018 | 07:37 GMT+7

Nam tiếp viên hãng hàng không Singapore bị bắt quả tang giấu hơn 1 kg vàng trong đồng phục ở sân bay quốc tế New Delhi, Ấn Độ.

Người đàn ông được xác định là tiếp viên phục vụ trong chuyến bay SQ402 của Singapore Airlines (SIA) cất cánh từ Singapore tới New Delhi, Ấn Độ, SCMP đưa tin ngày 25/1.

Hiện tại, nam tiếp viên vẫn bị giam giữ. Nhân viên hải quan cho biết, họ đã nghi ngờ và theo dõi người đàn ông trước khi kiểm tra người. Trên người anh ta là các vật trang sức bằng vàng như vòng cổ và các vòng đeo tay, với tổng khối lượng 1,05 kg, trị giá 48.962 USD.

Theo lời khai của người đàn ông, số vàng này sẽ được giao cho một cửa hàng trong khách sạn nổi tiếng ở Delhi. Tiền công anh nhận được là 383 USD. Đây cũng là người bị nghi ngờ tham gia vào vụ buôn lậu ngày 8/1 khi kẻ buôn lậu may mắn trốn thoát.

Lên tiếng về sự việc, người đại diện hãng SIA từ chối tiết lộ danh tính người liên quan. Tuy nhiên, hãng này khẳng định sẽ hợp tác đầy đủ với cơ quan để điều tra sự việc, ngăn chặn các hành động tương tự xảy ra. "Tùy vào kết quả điều tra, chúng tôi sẽ đưa ra mọi hành động xử phạt dựa trên nguyên tắc chỉ dẫn của công ty".

Một tiếp viên khác giấu tên đến từ hãng SIA tỏ ra sốc khi nghe tới sự việc. Anh cho biết mang quá nhiều vàng tới một quốc gia là hành vi trái pháp luật. Người đàn ông khẳng định, buôn lậu những vật như vàng không phải là một hành động hay xảy ra trong ngành công nghiệp hàng không. 

Đây không phải lần đầu tiên những kẻ buôn lậu vàng bị bắt trong chuyến bay từ Singapore tới Ấn Độ. Tháng 2/2017, một người đàn ông 36 tuổi từ Tamil Nadu bị bắt quả tang mang 20 miếng vàng trong chuyến bay của hãng Tigerair từ Singapore tới Hyderabad, Ấn Độ.



Tin tức liên quan

  • Khách mua dâm phải học nâng cao nhận thức
  • 02/02/2018 12:10 GMT+7
  • TTO - Từ khi luật phòng chống mại dâm hướng vào phạt khách thay vì phạt gái mại dâm có hiệu lực tại Pháp, đã có 2.130 khách mua dâm bị bắt quả tang phải nộp tiền phạt và đi học


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn