Tiêu hủy 200 con heo bệnh lở mồm long móng trước Tết Kỷ Hợi

Thứ sáu, 18/01/2019 - 04:26

Chiều 17/1 theo tin từ Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đã tiêu hủy toàn bộ đàn heo bệnh lở mồm long móng ở trang trại V.T. (xã Phong Hiền, huyện Phong Điền).

Theo đó, Chi cục này đã phối hợp chính quyền địa phương, chủ trang trại để tiến hành tiêu hủy toàn bộ số heo bị dịch gồm 200 con heo bị bệnh lở mồm long móng.

Đàn heo bệnh đã được chôn lấp tại các hố đào đúng kích thước chuẩn và khử trùng tiêu độc bằng thuốc đặc dụng. Bên cạnh đó, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh cũng tiến hành  khử trùng tiêu độc lại toàn bộ trang trại V.T. để tránh dịch lở mồm long móng lây lan tiếp qua đàn heo không bệnh.

Tiêu hủy 200 con heo bệnh lở mồm long móng trước Tết Kỷ Hợi - Ảnh 1.

Đưa heo bệnh bị chết đến nơi tiêu hủy

Sau khi phát hiện ra dịch bệnh lở mồm long móng tại trang trại heo V.T. - được xem là trang trại heo lớn nhất tỉnh Thừa Thiên Huế, cơ quan chức năng đã về xác minh và kiểm tra có tất cả 200 con heo bị nhiễm dịch.

Nguyên nhân ban đầu có thể heo không miễn dịch hoặc quy trình tiêm phòng không đúng do heo không được tiêm đủ liều lượng vắc xin phòng bệnh.

Đây là trang trại đầu tiên có heo bị nhiễm bệnh này trong năm nay, trước đó dịch bệnh này được ghi nhận là chưa xảy ra đối với các trang trại heo ở tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2018.

Tiêu hủy 200 con heo bệnh lở mồm long móng trước Tết Kỷ Hợi - Ảnh 2.

Hàng trăm con heo bị lở mồm long móng bị chết

Tiêu hủy 200 con heo bệnh lở mồm long móng trước Tết Kỷ Hợi - Ảnh 3.

Heo được cho vào hố chôn

Tiêu hủy 200 con heo bệnh lở mồm long móng trước Tết Kỷ Hợi - Ảnh 4.

Khử trùng tiêu độc và lấp hố chôn heo bệnh

Đại Dương



Tin tức liên quan

  • Tiêu hủy 54 con heo bị dịch tả heo Châu Phi tại Bến Tre
  • Thứ Ba, ngày 2/7/2019 - 12:59
  • (PLO)- Liên quan đến ổ dịch tả heo Châu Phi (DTHCP) vừa xảy ra tại xã Thạnh Phú Đông (huyện Giồng Trôm, Bến Tre), hôm nay (2-7), Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh DTHCP tỉnh Bến Tre tiến hành xử lý khẩn cấp ổ dịch bệnh này.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn