Tòa án khuyến cáo cán bộ giữ hình ảnh khi dùng hộ chiếu công vụ

Thứ bảy, 3/2/2018 | 13:01 GMT+7

Có việc người sử dụng hộ chiếu công vụ, ngoại giao khi ra nước ngoài đã ăn cắp tại siêu thị, vi phạm pháp luật của nước sở tại.

Tòa án nhân tối cao vừa có Công văn 30 về việc sử dụng hộ chiếu công vụ, hộ chiếu ngoại giao khi đi công tác, học tập tại nước ngoài.

Theo đó, Tòa án nhân dân tối cao nhận được Công văn số 81 của Bộ Ngoại giao thông báo về việc thời gian vừa qua xảy ra hiện tượng một số công dân Việt Nam khi đi nước ngoài có hành vi vi phạm pháp luật của nước sở tại như cư trú quá thời hạn, trộm cắp vặt tại siêu thị đã bị bắt giữ, trong số đó có cả người sử dụng hộ chiếu công vụ.

Để tránh xảy ra các sự việc đáng tiếc làm ảnh hưởng đến hình ảnh của Việt Nam cũng như mối quan hệ giữa Việt Nam với các nước, Tòa án nhân dân tối cao đề nghị lãnh đạo các đơn vị thuộc Tòa án nhân dân tối cao, Tòa án nhân dân các cấp quán triệt, phổ biến tới toàn thể các cán bộ, công chức, viên chức trong đơn vị phải tuân thủ pháp luật Việt Nam và nước sở tại trong thời gian được cử đi công tác nước ngoài. Việc sử dụng hộ chiếu công vụ, hộ chiếu ngoại giao cần phù hợp với quy định pháp luật, nghiêm cấm việc tự ghi chức danh, tẩy xóa hoặc thay đổi nội dung ghi trong hộ chiếu...

Đăng ký cấp hộ chiếu qua mạng trong 10 phút

Đăng ký cấp hộ chiếu qua mạng trong 10 phút

Nhà chức trách khuyến cáo, khi sử dụng hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ cần lưu ý các vấn đề sau:

- Kiểm tra để đảm bảo các thông tin nhân thân là chính xác và hộ chiếu phải có đầy đủ chữ ký của người có thẩm quyền và con dấu của cơ quan cấp phát hộ chiếu.

- Không được tẩy, xóa, viết thêm, sửa đổi những nội dung ghi trong hộ chiếu và cho người khác sử dụng hộ chiếu của mình.

- Cần giữ gìn, bảo quản hộ chiếu cẩn thận, khi bị thất lạc hộ chiếu thì phải khai báo ngay cho cơ quan có thẩm quyền biết.

- Nếu có nhu cầu sử dụng hộ chiếu hoặc khi có Quyết định cử/cho phép đi công tác nước ngoài thì cần kiểm tra thời hạn của hộ chiếu vì một số nước quy định thời hạn hộ chiếu phải trên 6 tháng thì mới cho nhập cảnh.



Tin tức liên quan

  • 7 cuốn hộ chiếu đẹp nhất thế giới
  • Thứ sáu, 5/1/2018 | 02:08 GMT+7
  • Nếu dùng đèn UV chiếu lên các trang hộ chiếu của Na Uy, Trung Quốc hay Canada bạn sẽ thấy những hình ảnh biểu tượng hiện lên rất sống động.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn