'Tôi bỏ xe, tiền phạt còn nhiều hơn tiền mua xe, lấy ra chi'

14/01/2022 10:57

Sáng 14-1, Đội CSGT Hàng Xanh (TP.HCM) lập tổ xử lý xe máy, xe 3, 4 bánh vi phạm giao thông. Nhiều xe "nát", xe "cà tàng" đã sử dụng lâu năm bị CSGT "vịn", chủ xe có ý định bỏ xe vì tiền phạt nhiều hơn giá trị xe.

Tôi bỏ xe, tiền phạt còn nhiều hơn tiền mua xe, lấy ra chi - Ảnh 1.

Anh K. bị CSGT xử lý xe "cà tàng" với rất nhiều lỗi và anh cho rằng sẽ bỏ xe vì tiền phạt nhiều hơn giá trị chiếc xe - Ảnh: MINH HÒA

Địa điểm Đội CSGT Hàng Xanh lập chốt là dưới chân cầu Bình Lợi trên đường Phạm Văn Đồng, phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức để xử lý xe máy, xe 3, 4 bánh vi phạm.

CSGT dừng xe anh N.H.K., 35 tuổi, ngụ tỉnh An Giang. Anh K. cho biết anh chở hàng hóa ở chợ đầu mối Thủ Đức, chiếc xe "cà tàng" anh mua lại ở tiệm sửa xe và không có giấy tờ, giá chỉ 1,5 triệu đồng.

Anh K. nói xe không có giấy tờ và đã sử dụng hơn chục năm, cũ nát nên mới có giá đó. Anh K. bị CSGT xử lý lỗi không gương chiếu hậu, không biển số, không giấy đăng ký xe, không bằng lái xe. Anh cho biết sẽ bỏ luôn xe vì số tiền đóng phạt lớn hơn giá trị chiếc xe.

"Bắt buộc tôi phải chạy mấy chiếc xe cà tàng như vậy, đôi lúc vội vã để xe ngoài đường cũng không có mất, lỡ có mất cũng không tiếc nhiều. Những xe này được người khác sử dụng lâu năm rồi, đồ đạc, phụ tùng bị hư nhiều với lại không có giấy tờ, được các tiệm sửa xe bán lại với giá rẻ 1,5 triệu đồng nên tôi mua để chạy chở hàng. Số tiền phạt cao hơn giá trị chiếc xe, tôi mua chiếc khác rẻ giống vậy để chạy, chứ đóng phạt chi", anh K. bày tỏ.

CSGT tiếp tục dừng xe máy anh N.H.K.N. (21 tuổi, ngụ tỉnh Ninh Thuận) đang dùng xe "mù" chở gas cho chủ, anh chia sẻ chạy thuê cho chủ và được chủ giao xe "nát" cho chạy. Xe anh chạy biển số mờ, không gương chiếu hậu, anh cũng không xuất trình được giấy đăng ký xe, bằng lái, bảo hiểm, giấy chứng minh nhân dân.

Anh N. ký biên bản vi phạm và cho hay anh đã gọi về cho chủ thì người này nói bỏ xe và mua một chiếc xe cũ khác để cho anh N. chạy tiếp.

Phòng CSGT Công an TP.HCM cho biết thời điểm giáp Tết Nhâm Dần, CSGT đang tăng cường kiểm tra, xử lý xe 3, 4 bánh vi phạm.

Phòng CSGT đã yêu cầu các đội, trạm tăng cường bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trong đó tập trung vào người điều khiển xe ôtô vận tải hành khách, xe ôtô vận tải hàng hóa, xe máy, xe 3, 4 bánh,…

Theo đó, trong quá trình tuần tra kiểm soát, CSGT sẽ xử lý nghiêm những trường hợp xe 3, 4 bánh vi phạm như không có giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe; không có bộ phận giảm thanh, giảm khói, đèn kèn thắng hoặc có nhưng không có tác dụng; vi phạm các quy định về gắn biển số, lắp thêm đèn, giá đỡ...

Tôi bỏ xe, tiền phạt còn nhiều hơn tiền mua xe, lấy ra chi - Ảnh 3.

Anh N. cũng bị CSGT xử lý với rất nhiều lỗi thường gắn với xe "mù", xe "nát" - Ảnh: MINH HÒA

Tôi bỏ xe, tiền phạt còn nhiều hơn tiền mua xe, lấy ra chi - Ảnh 4.

CSGT kiểm tra một chiếc xe "không rõ nguồn gốc" - Ảnh: MINH HÒA

MINH HÒA



Tin tức liên quan

  • Hàng loạt xe khách dừng đỗ trái phép trên đường Phạm Văn Đồng bị xử lý
  • Thứ ba, 16/01/2018 - 07:35
  • Sau phản ánh của báo Dân trí về tình trạng nhiều xe khách xuất phát từ bến Mỹ Đình đi các tỉnh phía Bắc thường xuyên dừng đỗ trái phép tại khu vực đường lên cầu Thăng Long (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) để bắt khách, nhận hàng khiến giao thông nơi đây hỗn loạn, lực lượng Thanh tra giao thông quận Bắc Từ Liêm đã ra quân xử lý.

  • Cắt điện, nước nếu công trình xây trái phép?
  • 15/01/2018 09:24 GMT+7
  • TTO - Bộ Xây dựng lại vừa đề xuất cắt điện, nước đối với công trình xây dựng vi phạm. Biện pháp này đã bị ngưng áp dụng từ năm 2015 do không phù hợp với các luật hiện hành.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn