Tôi hãi hùng vì con học trường điểm nhưng được chị bán cá ngoài chợ chở về

Thứ năm, 8/8/2019, 06:00 (GMT+7)

Tôi cuống cuồng đi tìm con, hỏi cô giáo thì vẫn tỉnh bơ nói 'không biết, dặn các cháu ngồi đây rồi'. - VnExpress

Sau sự việc "bé lớp 1 tử vong sau 9 tiếng bị bỏ quên trên xe buýt đưa đón", nhiều độc giả VnExpress chia sẻ những câu chuyện giật mình liên quan đến sự thiếu trách nhiệm của giáo viên và nhà trường đối với học sinh:

Có những chuyện không thể ngờ được, giờ nghĩ lại vẫn còn sợ. Con tôi cũng từng học ở một trường điểm. Bé vừa chuyển từ mẫu giáo qua lớp 1. Hôm ấy ngày lễ nên các bé chỉ học có một buổi nhưng trường không báo qua điện thoại cho phụ huynh mà biểu bé ghi vào tập, nhưng bé lại quên không đưa tôi xem nên không biết.

Đến trưa, có một chị bán cá ngoài chợ chở bé về, nói thấy bé lơ ngơ ngoài ngã tư Bình Thái (quận 9, TP HCM), thấy bé quen quen nên chở về dùm. Tôi hãi hùng không biết lỡ bé gặp người xấu thì sao hay chuyện gì xảy ra khi bé băng qua ngã tư xa lộ để về nhà? Về nhà hỏi lại bé khai thêm là rủ một bạn nữa cùng về nhưng đi hướng khác. Tôi phải tìm cách liên lạc với mẹ bạn kia, may có tiệm hớt tóc giữ bé lại và tìm cách liên lạc với phụ huynh. Tôi thấy sự việc khá nghiêm trọng nhưng chỉ nói Ban giám hiệu nhà trường rút kinh nghiệm đừng để xảy ra thêm một lần nào nữa.

Nguyễn Hữu Đức

Con tôi học lớp 1 trường công. Mới buổi đầu tiên học hè cô giáo không kiểm soát để cho 2 học sinh tự ý đi về, trong đó một bé là con tôi, vì 2 cháu học chung mầm non. Đến lúc tôi đến không thấy đâu dù không phải do tôi đến đón muộn. Chủ trương của trường là 16h30 tan học, nhưng 16h20 tôi đến đã không thấy các cháu có mặt ở trường. Tôi cuống cuồng đi tìm, hỏi cô giáo vẫn tỉnh bơ bảo "không biết, dặn các cháu ngồi đây rồi". Cũng may con tôi ra ngoài nhờ được người gọi điện thoại đến đón vì cháu nhớ số bố mẹ. Cô giáo thật vô tâm. Con tôi đi học ở Hà Nội ra đường rất nguy hiểm.

Không chấp

Trước đây, cũng đã có trường hợp ở một địa phương, cháu học sinh nữ lớp 2 khi hết buổi học thì nhớ ra quên mũ nên quay lại lấy, nhưng bảo vệ không biết còn cháu trong đó và đã khóa của phòng học, khiến cháu bé bị nhốt lại. Cả gia đình tìm suốt đêm nhưng không biết con đi đâu và sáng hôm sau cháu đã chết trên bàn trong phòng học. Quá đau xót. Các nhà trường cần rút kinh nghiệm bởi các cháu còn nhỏ quá chưa biết tự bảo vệ mình. Và giờ đây lại thêm trường hợp nữa, người của nhà trường đã quá tắc trách, qua loa...

Tùng



Tin tức liên quan

  • Có nên để phụ huynh đến trường giám sát bếp ăn bán trú?
  • 02/12/2022 09:50
  • 'Việc để phụ huynh giám sát bếp ăn bán trú có lẽ không mấy gọi là an tâm', một bạn đọc viết. Trong khi đó có ý kiến 'đề nghị cho mỗi lớp cử phụ huynh ngẫu nhiên giám sát bếp ăn'. Nên hay không để phụ huynh đến trường giám sát bếp ăn bán trú?

  • 140 học sinh bị đau bụng, nôn ói: Phụ huynh yêu cầu làm rõ nguyên nhân
  • Thứ ba, 06/03/2018 - 16:58
  • Hàng trăm học sinh Trường Đoàn Thị Điểm Greenfield (khu đô thị Ecopark, Hưng Yên) phải nghỉ học do đau bụng, tiêu chảy, nôn ói... Ban đại diện cha mẹ học sinh đã làm đơn kiến nghị gửi ban giám hiệu nhà trường yêu cầu làm rõ nguyên nhân và có biện pháp xử lý.

  • Trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh khiếu nại yêu cầu thu hồi tiền mua sách vở!
  • Thứ ba, 08/05/2018 - 07:28
  • Ông Sơn Đẹp - Trưởng ban Đại diện cha mẹ học sinh (CMHS) của trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (phường 3, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) cho biết, ông đang khiếu nại kết luận thanh tra của Thanh tra TP Sóc Trăng khi buộc ông phải nộp vào Kho bạc Nhà nước trên 31 triệu đồng được cho là tiền chênh lệch mua tập phát thưởng cho học sinh của trường.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn