TP HCM tăng dự trữ máu hiến dịp Tết

Thứ năm, 18/1/2018 | 13:50 GMT+7

Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP HCM tăng cường lấy máu dịp cuối năm để bổ sung lượng dự trữ trong dịp Tết Nguyên đán.

"Dịp Tết Nguyên đán thường có nguy cơ thiếu máu đề điều trị cho bệnh nhân nên bệnh viện phải tăng cường dự trữ", bác sĩ Phù Chí Dũng, Giám đốc Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP HCM chia sẻ. Việc vận động hiến máu trong dịp lễ, Tết thường gặp nhiều khó khăn, có những thời điểm lượng dự trữ trong ngân hàng máu xuống thấp đến mức báo động.

Dự kiến bệnh viện tổ chức các trung tâm vệ tinh ở ba cửa ngõ TP HCM để tiếp nhận máu hiến, xây dựng ngân hàng máu hiếm, ngân hàng hồng cầu lắng phenotype... Bệnh viện cũng phát triển các kỹ thuật mới nâng cao an toàn truyền máu, tạo dựng và quản lý tốt hơn nguồn hiến máu dự bị...

Hiến máu tình nguyện. Ảnh: P.D

Hiến máu tình nguyện. Ảnh: P.D

Tổng kết công tác vận động hiến máu tình nguyện ngày 18/1, bác sĩ Dũng cho biết Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP HCM năm 2017 tiếp nhận hơn 251 nghìn đơn vị máu. Lượng máu đạt 92% kế hoạch song không xảy ra tình trạng thiếu máu, chế phẩm máu ở các bệnh viện cũng như chưa phải hủy túi máu nào vì hết hạn sử dụng.

Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP HCM cung cấp máu và chế phẩm máu cho hơn 100 bệnh viện, phòng khám tại TP HCM cũng như một số tỉnh lân cận. Nguồn máu chủ yếu là từ nguồn hiến tình nguyện.

Lê Phương



Tin tức liên quan

  • Vụ nổ xưởng giày: Hàng trăm công nhân tình nguyện hiến máu cứu Phó quản đốc
  • Thứ tư, 10/01/2018 - 20:24
  • Công ty phát động hiến máu, hàng trăm công nhân đã tình nguyện, túc trực chờ được cho máu với hy vọng cứu sống đồng nghiệp là nữ quản đốc phân xưởng gặp nạn trong vụ nổ máy hấp giày tại công ty TNHH giày da Sao Vàng. Và dù nạn nhân đã không qua khỏi nhưng nghĩa cử cao đẹp của những con người nơi đây cũng phần nào giúp gia đình nạn nhân vơi bớt nỗi đau.

  • Bác sĩ kể chuyện thời vận động hiến máu như “bán hàng đa cấp”
  • Thứ ba, 27/02/2018 - 07:15
  • “Hẹn được người bạn thân trò chuyện, kể lể, rồi… thuyết phục, chỉ cần người bạn “gật đầu” là vội vàng lên xe đạp, chở ngay bạn đến viện vì sợ người ta đổi ý. Thời kỳ đầu tuyên truyền hiến máu không khác gì bán hàng đa cấp vậy”, TS Trần Ngọc Quế chia sẻ.

  • Vinamilk tặng xe hiến máu lưu động
  • 05/02/2018 09:37 GMT+7
  • TTO - Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa trao tặng xe hiến máu lưu động trị giá hơn 1 tỷ đồng cho Trung tâm hiến máu nhân đạo TP.HCM thuộc Hội chữ thập đỏ TP.HCM


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn