TP.HCM: 14 người mang điện thoại vào sát hạch bị cấm thi lái xe 5 năm

22/06/2020 15:10

Đề thi sát hạch lý thuyết lái ôtô ngày càng khó hơn, nên một số người đem điện thoại, thiết bị viễn thông vào phòng thi.

TP.HCM: 14 người mang điện thoại vào sát hạch bị cấm thi lái xe 5 năm - Ảnh 1.

Người dân đến đổi giấy phép lái xe tại TP.HCM - Ảnh: VĂN BÌNH

Ông Ngô Đình Quang - trưởng phòng quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe, Sở Giao thông vận tải TP.HCM - cho biết sở đã ban hành  quyết định cấm 14 thí sinh vi phạm dự sát hạch lái xe trong 5 năm.

Lý do là các thí sinh này mang điện thoại di động, thiết bị viễn thông liên lạc bằng hình ảnh, âm thanh vào phòng sát hạch lý thuyết lái  ôtô tại một số trung tâm sát hạch lái xe ở TP. Hai thí sinh đã nộp phạt theo quyết định của Thanh tra Sở Giao thông vận tải.

Để chấn chỉnh tình trạng thí sinh dự thi vi phạm, Phòng Quản lý sát hạch đã yêu cầu các cơ sở đào tạo lái xe quán triệt đến từng học viên nghiêm túc thực hiện quy định khi tham dự sát hạch.

Cũng theo Phòng Quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe, từ yêu cầu của các cơ quan chức năng, phòng đã xác minh phát hiện 161 giấy phép lái xe giả. Các bộ phận cấp đổi giấy phép lái xe đã phát hiện 54 người sử dụng giấy phép lái xe gắn máy giả đến làm thủ tục đổi giấy phép lái xe bằng giấy sang thẻ nhựa.

Hầu hết những người bị phát hiện sử dụng giấy phép lái xe giả "đã bỏ của, chạy lấy người" để không bị lập biên bản vi phạm. Theo quy định, khi bị lập biên bản, người vi phạm sẽ bị cấm thi giấy phép lái xe trong 5 năm.

NGỌC ẨN



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn