TP.HCM biên soạn sách giáo khoa, cho các trường chọn lựa

14/01/2019 15:29

Sở GD-ĐT TP.HCM phối hợp Nhà xuất bản Giáo dục biên soạn bộ sách giáo khoa sau khi Bộ GD-ĐT công bố khung chương trình giáo dục phổ thông mới.

TP.HCM biên soạn sách giáo khoa, cho các trường chọn lựa - Ảnh 1.

Các em học sinh Trường tiểu học Kết Đoàn, quận 1, TP.HCM trong giờ sinh hoạt ngoại khóa - Ảnh: THẢO TÂM

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu - phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, sở này đã cử các giáo viên, chuyên viên để cùng Nhà xuất bản Giáo dục biên soạn sách giáo khoa theo định hướng, mục tiêu của bộ, của chương trình giáo dục phổ thông.

"Chương trình mới sẽ thể hiện rõ thông qua sách giáo khoa nên đội ngũ xây dựng sách giáo khoa cũng là bộ phận cốt cán để triển khai tập huấn chương trình mới. Cuốn sách này không chỉ phục vụ mỗi TP.HCM, chọn học bộ sách giáo khoa nào là do trường quyết định, sở không can thiệp" - ông Hiếu nói.

Để xây dựng các tiết học theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh, ông Hiếu cho biết trong thời gian qua TP cũng đã có những chương trình giả định. Khi có nội dung cụ thể, đội ngũ thiết kế biên soạn các môn học sẽ điều chỉnh và bắt tay vào biên soạn.

TP sẽ biên soạn cho bậc tiểu học trước tiên vì học sinh lớp 1 sẽ áp dụng chương trình giáo dục phổ thông mới vào năm học 2020-2021. Sau đó mới đến lớp 2, lớp 6 vào năm học 2021-2022.

Lộ trình áp dụng chương trình muộn nhất là năm học 2024-2025 đối với lớp 5, lớp 9 và lớp 12.

THẢO TÂM



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn