TP.HCM: Đã cấp nước ổn định cho Bệnh viện dã chiến số 4

12/07/2021 15:08

Sau khi được thành phố trưng dụng làm Bệnh viện dã chiến số 4, khu tái định cư Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh xảy ra một số trục trặc ban đầu về nước sạch, ngành cấp nước cho biết đã tiếp nhận và phối hợp xử lý xong.

TP.HCM: Đã cấp nước ổn định cho Bệnh viện dã chiến số 4 - Ảnh 1.

Block A1.7 Bệnh viện dã chiến số 4, khu tái định cư Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh đã được cấp nước và tăng cường bằng hai bồn chứa trên mái - Ảnh: LÊ PHAN

Trước đó, một số bệnh nhân mắc COVID-19 đang cách ly và điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 4, khu tái định cư Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM phản ảnh nơi này bị thiếu nước sạch gây khó khăn trong sinh hoạt. Một số bệnh nhân phải xuống lầu để xách nước lên phòng sử dụng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 12-7, đại diện Xí nghiệp cấp nước sinh hoạt nông thôn thuộc Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (Sawaco) cho biết khi tiếp nhận phản ảnh đã cử người xuống xem xét.

Sau khi khảo sát, được biết trước đây khu vực này đã đưa vào vận hành 14/22 block chung cư. Nơi phản ảnh là block A1.7 bị mất nước do cháy bơm và tủ điện phía sau đồng hồ tổng. 

Phía Công ty Dịch vụ công ích Bình Chánh đã khắc phục xong bằng giải pháp đấu nối hệ thống bơm chữa cháy của block A1.2 đối diện và có nhân viên ứng trực 24/24. Hiện tại cứ 2 giờ sẽ bơm nước một lần, cơ bản đã có nước để sử dụng.

Vị này cho biết thêm hiện nay tất cả địa chỉ cách ly tập trung và bệnh viện dã chiến được Sawaco cung cấp đầy đủ nước đến trụ sở tại địa chỉ tập trung.

Một số nơi bị thiếu nước có thể trục trặc bên trong khu cách ly. Nếu đơn vị nào bị trục trặc hệ thống đường ống nước hay máy bơm, cần liên hệ đơn vị cấp nước để được hỗ trợ sửa chữa nhanh đáp ứng nhu cầu sử dụng, cần thiết sẽ tăng cường xe bồn cấp nước để phục vụ việc phòng dịch.

LÊ PHAN



Tin tức liên quan

  • Hợp tác với nước ngoài, tăng chất lượng cấp nước TP.HCM
  • 23/05/2022 14:10
  • Nhiều dự án hợp tác với các nước có công nghệ cấp nước tiên tiến được Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (Sawaco) đẩy mạnh thực hiện. Qua các dự án này, ngành cấp nước TP có thể chia sẻ những kinh nghiệm, công nghệ cấp nước.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn