TP.HCM đề nghị Bình Thạnh báo cáo mô hình chặn tội phạm

Thứ Năm, ngày 26/4/2018 - 15:42

(PLO)- UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Công an TP, Sở Tư pháp và UBNDquận Bình Thạnh về mô hình Zalo, Facebook chặn tội phạm ở quận Bình Thạnh. 

Theo đó, UBND TP đã đề nghị UBND quận Bình Thạnh báo cáo UBND TP về mô hình này và các mô hình hiệu quả khác trong công tác phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật nếu có và đề xuất, kiến nghị trước ngày 30-4.

TP.HCM đề nghị Bình Thạnh báo cáo mô hình chặn tội phạm  - ảnh 1
Người dân phường 25, quận Bình Thạnh chia sẻ thông tin cảnh giác tội phạm trên nhóm Zalo của mình. Ảnh: L.THOA

Ngoài ra, Công an TP được giao chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp nghiên cứu, đánh giá các mô hình hiệu quả của quận Bình Thạnh và các quận, huyện khác nếu có, báo cáo đề xuất UBND TP trước ngày 20-5.

Trước đó, như báo Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, từ tháng 11-2017 đến nay, công an 20 phường của quận Bình Thạnh đã tạo lập gần 450 nhóm trên Facebook, Zalo với gần 5.300 người tham gia.

TP.HCM đề nghị Bình Thạnh báo cáo mô hình chặn tội phạm  - ảnh 2
Thông tin cảnh báo tội phạm được Công an quận Bình Thạnh gửi cho người dân.

Trên các nhóm này sẽ cập nhật thông tin về hình ảnh, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm cùng với biện pháp phòng ngừa để người dân tự ý thức bảo vệ bản thân và an ninh ở khu vực mình sinh sống như cướp giật, trộm cắp, lừa đảo.

Các nội dung tuyên truyền được soạn thảo cẩn thận, dễ hiểu gửi vào nhóm để người dân dễ đọc, dễ lưu lại.

Đặc biệt, thông qua các nhóm này, nhiều đối tượng trộm cắp được nhân dân phát hiện, bắt giữ. Mới đây, Công an quận Bình Thạnh đã đề xuất khen thưởng 18 quần chúng nhân dân, 12 bảo vệ dân phố, ba dân phòng và hai dân quân đã xuất sắc tham gia phát hiện và bắt giữ tội phạm thông qua các nhóm này.

LÊ THOA



Tin tức liên quan

  • Vụ chăn trâu bò phải đóng phí đồng cỏ: Kiểm điểm trách nhiệm cán bộ
  • Thứ tư, 02/05/2018 - 23:07
  • Liên quan đến việc người dân tại xã Thiệu Dương muốn chăn thả trâu bò phải đóng phí đồng cỏ và tiền thế chấp, UBND thành phố Thanh Hóa đã có văn bản yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể và cá nhân trong việc Hợp tác xã dịch vụ Minh Anh thu phí không đúng quy định của pháp luật.

  • Gian nan mở đường xuống biển: Giật mình sửa sai
  • 03/05/2018 09:25 GMT+7
  • TTO - Sau một thời kỳ trải thảm đỏ, bất chấp quy hoạch để mời gọi nhà đầu tư vào lĩnh vực du lịch - nghỉ dưỡng, giờ đây nhiều địa phương ven biển từ Bắc đến Nam đã phải giật mình nhìn lại chính sách đầy bất cập đó.

  • UBND TPHCM lại bị buộc trả lại vàng cho người dân
  • Chủ nhật, 06/05/2018 - 15:38
  • Cho rằng ông Sang buôn bán vàng trái quy định, UBND TPHCM đã ra quyết định xử phạt hành chính và tịch thu 2 thỏi vàng tang vật. Ông Sang đã khởi kiện và TAND cấp cao tại TPHCM đã xử cho ông thắng kiện, buộc UBND TPHCM phải hủy quyết định trên, trả tang vật cho ông Sang.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn