TP.HCM đề nghị lập danh sách shipper, khuyến cáo đề phòng lây nhiễm COVID-19

03/04/2020 12:53

Ngày 4-3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM vừa có khuyến các biện pháp phòng, chống lây nhiễm COVID-19 cho khối dịch vụ có sử dụng hình thức giao hàng.

TP.HCM đề nghị lập danh sách shipper, khuyến cáo đề phòng lây nhiễm COVID-19 - Ảnh 1.

Các shipper đang giao hàng cho khách vào trưa 3-4 tại một chung cư ở Quận Phú Nhuận - Ảnh: THANH PHƯƠNG

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM nhận định hiện nay hình thức bán hàng trực tuyến, giao hàng đến khách hàng đang được khuyến khích để hạn chế tụ tập đông người.  

Tuy nhiên, nhân viên tham gia hoạt động vận chuyển, giao nhận hàng (shipper) là nhóm tiếp xúc với nhiều người, di chuyển rộng.

Do đó, để phòng, chống lây nhiễm COVID-19, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật khuyến cáo, các siêu thị, cửa hàng, nhà hàng có hình thức kinh doanh trực tuyến, có sử dụng hình thức giao hàng cho khách hàng hàng ngày lập danh sách các shipper đến nhận hàng, vận chuyển hàng hóa của cửa hàng để có thông tin liên lạc khi cần thiết.

Danh sách bao gồm các thông tin về họ tên, địa chỉ liên hệ, số điện thoại và các đơn vị phải thường xuyên cập nhật. Các đơn vị cần tổ chức giám sát, không cho phép các shipper có dấu hiệu mắc bệnh đường hô hấp như có sốt, ho vào nhận hàng.

Các đơn vị kinh doanh dịch vụ giao hàng trực tuyến được yêu cầu phải thực hiện các biện pháp để quản lý nhân sự, quá trình làm việc của các shipper, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng khi cần xác minh thông tin, lịch trình di chuyển của shipper.

Trung tâm này khuyến cáo các shipper cần tự bảo vệ sức khỏe của mình, đeo khẩu trang khi thực hiện nhiệm vụ, giữ khoảng cách tiếp xúc 2m với người khác khi giao nhận hàng...

THÙY DƯƠNG



Tin tức liên quan

  • Mỹ: Nga chưa mở chiến dịch ở miền đông Ukraine
  • 12/04/2022 09:38
  • Các quan chức của Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết các lực lượng Nga đang tăng cường xung quanh Donbass (khu vực miền đông Ukraine), đặc biệt là gần thị trấn Izyum, nhưng vẫn chưa tấn công để giành quyền kiểm soát nơi này.

  • Bắt giữ 55.000 bao thuốc lá nhập lậu vào Việt Nam
  • Thứ năm, 18/01/2018 - 16:27
  • Tin từ Trạm Kiểm soát liên hợp Km15-Bến tàu Dân Tiến hôm nay (18/1) cho biết, toàn bộ hồ sơ, đối tượng cùng tang vật vụ vận chuyển 55.000 bao thuốc lá do đơn vị phối hợp cùng các lực lượng khác đã được bàn giao cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Móng Cái (Quảng Ninh) tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn