TP.HCM: Đề phòng giông lốc nguy hiểm vào buổi chiều

Thứ Năm, ngày 7/6/2018 - 16:12

(PLO)- Những ngày tới, TP.HCM sẽ giảm mưa nhưng phải đề phòng nhữngcơn giông lốc.

Khoảng 15g30 chiều nay, 7-6, một số khu vực trên địa bàn TP.HCM bỗng xảy ra giông lốc dữ dội. Tại quận Tân Bình, cơn gió quá lớn khiến một số thùng nhựa trên mái nhà bị lăn xuống đất. Nhiều người đi đường tỏ ra hoảng sợ khi gặp cơn cuồng phong này.

Trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, ông Lê Đình Quyết - Phó Trưởng phòng dự báo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, cho biết hiện tượng giông lốc vừa mới xảy ra cũng là chuyện bình thường vào mùa này.

Mưa kèm giông đang xảy ra không chỉ ở TP.HCM mà còn ở một số tỉnh, thành lân cận; điều này cũng đã được dự báo thời tiết từ sáng sớm.

Theo đó, giông lốc là hiện tượng sẽ xảy ra khi những ngày có nhiệt độ buổi trưa cao, dẫn đến buổi chiều sẽ có giông lốc.

Khoảng 2-3 ngày tới, tại TP.HCM mưa sẽ giảm, lượng mưa chỉ đạt từ 30-40mm nhưng người dân phải đề phòng giông lốc gây nguy hiểm, làm cây ngã, tốc mái,….

HOÀNG KIM



Tin tức liên quan

  • Công điện "hỏa tốc" ứng phó với bão số 3
  • Thứ ba, 17/07/2018 - 14:12
  • Lúc 12h30 hôm nay (17/7), Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai - Văn phòng Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã có công điện "hỏa tốc" gửi các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Hà Tĩnh và các bộ, ngành liên quan về việc khẩn trương, chủ động ứng phó với bão số 3.

  • Bão số 3 đã vào Vịnh Bắc Bộ
  • Thứ tư, 18/07/2018 - 14:53
  • Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trưa nay (18/7), bão số 3 đã vượt qua đảo Hải Nam và đi vào Vịnh Bắc Bộ, do ảnh hưởng của bão, ở đảo Bạch Long Vĩ đã có gió mạnh cấp 7, giật cấp 9.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn