TP.HCM: Gom rác thải sinh hoạt tại nguồn theo ngày

Thứ Hai, ngày 18/2/2019 - 15:40

(PLO)- Trong năm 2019, UBND quận-huyện phải hoàn thành việc sắp xếp lực lượng thu gom rác dân lập theo mô hình hợp tác xã vệ sinh môi trường hoặc doanh nghiệp có tư cách pháp nhân.

Thông tin từ Văn phòng UBND TP.HCM cho hay, TP đã yêu cầu các sở-ngành, UBND quận-huyện tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân, hộ gia đình, chủ nguồn thải thực hiện phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn từ nay cho đến hết quý 2/2019.

Bên cạnh đó, kết hợp với việc triển khai cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì TP sạch và giảm ngập nước”.

Trong năm 2019, UBND quận-huyện phải hoàn thành việc sắp xếp lực lượng thu gom rác dân lập theo mô hình hợp tác xã vệ sinh môi trường hoặc doanh nghiệp có tư cách pháp nhân; việc chuyển đổi các phương tiện thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn; triển khai phương án thu gom cách ngày theo hướng thu gom chất thải hữu cơ vào các ngày thứ 2, 4, 6, chủ nhật hàng tuần và thu gom chất thải còn lại vào các ngày 3, 5, 7 hàng tuần.

UBND TP cho hay, tùy vào khối lượng thực tế phát sinh của 2 nhóm chất thải mà UBND các quận-huyện có thể điều chỉnh tăng hoặc giảm số ngày thu gom trong tuần cho phù hợp; thông báo đến từng hộ gia đình, chủ nguồn thải về khung giờ và số ngày thu gom của 2 nhóm chất thải. Trường hợp hộ gia đình, chủ nguồn thải có nhu cầu tổ chức thu gom hàng ngày, khác với quy định của địa phương thì trả thêm chi phí theo giá thỏa thuận nhưng không vượt quá 2 lần giá thu gom, vận chuyển do quận, huyện ban hành.

Ngoài ra, UBND quận-huyện cũng cần rà soát các trạm trung chuyển trên địa bàn và bố trí khu vực riêng để chứa tạm chất thải sau phân loại (dành cho các trường hợp chất thải sau phân loại thu gom không đủ tải hoặc đơn vị thu gom không trực tiếp vận chuyển thẳng về khu xử lý).

NGUYỄN CHÂU



Tin tức liên quan

  • 750 bao tải chứa chất màu đen nghi là phế phẩm của tàu buôn
  • Chủ Nhật, ngày 15/3/2020 - 18:18
  • (PLO)- Cơ quan chức năng nhận định 750 bao tải chứa chất màu đen có vết dầu loang trôi dạt vào bờ biển ở Bến Tre nghi là phế phẩm không còn sử dụng của các tàu buôn hoặc do sự cố chìm tàu biển của người dân thu mua phế phẩm.

  • Chủ đầu tư dự án tập kết 1 triệu khối bùn nói “bùn biển không hôi”
  • Thứ ba, 05/06/2018 - 13:10
  • Chiều 4/6, PV đã có cuộc làm việc với ông Tôn Thất Viễn Điểm, Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng Khu Kinh tế, công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế - chủ đầu tư dự án đê chắn sóng cảng Chân Mây – giai đoạn 1 về việc các “đầm lầy” chứa gần 1 triệu khối bùn gây lo ngại.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn