22/04/2020 14:26
Phối cảnh nút giao thông Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh Quận 7 được xây dựng 2 đường hầm cho xe lưu thông.
Sáng 22-4, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (chủ đầu tư) đã phát lệnh khởi công xây dựng nút giao thông Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh (Quận 7).
Ông Nguyễn Thanh Tuấn - trưởng ban điều hành dự án đường bộ 5 - cho biết việc xây dựng nút giao thông này nhằm kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực này. Đồng thời góp phần hoàn chỉnh hệ thống giao thông khu vực và thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội khu vực phía Nam và TP.HCM.
Khu vực sẽ xây dựng 2 đường hầm trên đường Nguyễn Văn Linh để giảm kẹt xe - Ảnh: N.ẨN
Ban quản lý dự án cho biết trong giai đoạn đầu các nhà thầu thi công tổ chức di dời và đốn bỏ 256 cây xanh trên đường Nguyễn Văn Linh, di dời các trụ đèn chiếu sáng... Tiếp đó các nhà thầu sẽ thi công làm đường tạm ở giữa đường Nguyễn Văn Linh để xe lưu thông và sau đó mới triển khai xây dựng đường hầm.
Theo kế hoạch, đến đầu tháng 6 tới sẽ thi công hai đường hầm trên đường Nguyễn Văn Linh, mỗi hầm dài 456 m cho 3 làn xe một chiều với tốc độ 60 km/h. Trong đó xây dựng đường hầm kín dài 98 m và đường hầm hở dài 178 m.
Nhằm giảm kẹt xe trong quá trình thi công xây dựng đường hầm thứ nhất xong mới tiếp tục triển khai thi công đường hầm thứ 2. Đồng thời Ban quản lý dự án cố gắng đảm bảo giao thông trong thời gian thi công do mật độ xe quá lớn ở nút giao thông này.
Dự kiến công trình sẽ hoàn thành thi công vào tháng 6-2020 với tổng vốn đầu tư 830 tỷ đồng.
NGỌC ẨN
Một số dự án cao tốc kết nối vùng Đông Nam Bộ - TP.HCM và Tây Nam Bộ đã được khởi công hoặc chuẩn bị làm, nhưng do vướng mắc hình thức đầu tư, nguồn vốn nên bị chậm tiến độ.
Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa có văn bản về việc tổ chức lại giao thông trên đường Phạm Thế Hiển (Q.8) phục vụ thi công dự án cải thiện môi trường nước thành phố giai đoạn 2 và đường Huỳnh Tấn Phát (Q.7) để cải tạo cửa xả chống ngập.
UBND TP.HCM vừa gửi văn bản tới Bộ Giao thông vận tải về thống nhất quy mô đối với dự án xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa (quận Tân Bình) nhằm giảm ùn tắc cho cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất.
Phương án xây cầu thay phà Cát Lái được Thủ tướng đồng ý giao TP.HCM triển khai đầu tư, nhưng sau đó được giao tỉnh Đồng Nai chủ trì kêu gọi đầu tư và đến nay vẫn còn đang giai đoạn khởi động.
Từ nhiều năm nay, các cơ quan thẩm quyền đề xuất tìm nguồn vốn đầu tư xây dựng đường vành đai 3 TP.HCM. Đến nay, Thủ tướng đã chấp thuận việc vay vốn Hàn Quốc đầu tư xây tuyến đường này.