TP.HCM: Từ 1-7, công chức phường thuộc biên chế công chức quận

07/04/2021 16:09

Điểm mới ở nghị định số 33 của Chính phủ về tổ chức chính quyền đô thị tại TP.HCM là công chức của UBND phường thuộc biên chế công chức của UBND quận, TP thuộc TP.HCM. Nghị định này có hiệu lực từ ngày 1-7.

TP.HCM: Từ 1-7, công chức phường thuộc biên chế công chức quận - Ảnh 1.

Ông Trần Anh Tuấn - thứ trưởng Bộ Nội vụ - phát biểu tại hội nghị - Ảnh: THẢO LÊ

Ngày 7-4, UBND TP.HCM tổ chức hội nghị triển khai thực hiện nghị định số 33/2021/NĐ-CP quy định chi tiết và biện pháp thi hành nghị quyết số 131/2020/QH14 về tổ chức chính quyền đô thị tại TP.HCM, bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1-7-2021.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Anh Tuấn - thứ trưởng Bộ Nội vụ - cho biết một trong những điểm mới ở nghị định 33 của Chính phủ về tổ chức chính quyền đô thị tại TP.HCM là việc thống nhất về chế độ công vụ, công chức giữa UBND quận, phường và TP.

Cụ thể, công chức của UBND phường thuộc biên chế công chức của UBND quận, TP thuộc TP.HCM và do quận, TP quản lý, sử dụng. 

Theo ông Tuấn, như vậy sẽ không có sự phân biệt giữa những người làm việc trong các cơ quan hành chính của phường, quận, TP, đảm bảo một chế độ công vụ thống nhất; thực hiện việc quản lý, sử dụng công chức một cách tốt nhất.

Cũng theo nghị định 33 thì UBND phường, quận không còn là một cấp chính quyền, mà chỉ là cơ quan hành chính của TP.

Đồng thời, các chức danh chủ tịch, phó chủ tịch UBND quận, phường theo mô hình này không còn là cán bộ do HĐND bầu nữa, mà được chuyển sang công chức. 

Việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển, biệt phái, khen thưởng, kỷ luật, tạm đình chỉ công tác… do chủ tịch UBND TP quyết định theo quy định.

Ngoài ra, việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức thực hiện theo quy định của pháp luật về thẩm quyền và phân cấp, ủy quyền.

D.N.HÀ - THẢO LÊ



Tin tức liên quan

  • Tăng cường kiểm tra giám sát cán bộ công chức tòa án
  • Thứ Sáu, ngày 15/2/2019 - 15:13
  • (PLO)- Năm 2019, TAND hai cấp của TP Cần Thơ tăng cường kiểm tra, giám sát nhằm kịp thời phát hiện và xử lý những sai phạm của cán bộ, công chức, đảng viên và thực hiện tốt chủ trương, kiện toàn bộ máy, tinh giản biên chế.

  • Quy định mới về thi tuyển công chức
  • Thứ bảy, 01/12/2018 - 06:02
  • Chính phủ vừa ban hành Nghị định 161/2018/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số quy định về tuyển dụng công chức, viên chức, nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức và thực hiện chế độ hợp đồng một số loại công việc trong cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập.

  • Quảng Bình tinh giản hơn 1.100 biên chế trong 1 năm
  • Thứ năm, 22/11/2018 - 07:19
  • Sau 1 năm thực hiện việc sắp xếp, kiện toàn bộ máy các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc khối chính quyền, công tác tinh giản biên chế theo tinh thần Nghị quyết 18, 19 Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII, đến nay tỉnh Quảng Bình đã giảm 1.100 biên chế.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn