TP.HCM xem xét miễn học phí bậc trung học cơ sở

Thứ Hai, ngày 13/8/2018 - 18:36

(PLO)- Nếu cân đối được ngân sách, TP.HCM sẽ xem xét không thu học phí THCS trong những năm tới.

Đó là ý kiến của Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tại buổi làm việc với Sở GD&ĐT vào chiều 13-8.

TP.HCM xem xét miễn học phí bậc trung học cơ sở - ảnh 1
Ông Nguyễn Thiện Nhân cùng lãnh đạo thành phố làm việc tại Sở GD&ĐT TP.HCM. ẢNH: THỦY TRÚC

Ông Nhân cho biết, TP đang xem xét về việc miễn giảm học phí bậc THCS.

Theo đó, TP sẽ có văn bản giao cho Sở Tài chính, Sở GD&ĐT TP.HCM để làm việc về vấn đề này. Một năm qua, tổng số học phí của THCS trừ số học phí miễn giảm không thu được theo truyền thống là 351 tỷ. Nếu cân đối được ngân sách, TP sẽ xem xét không thu học phí THCS trong những năm tới.

Ông Nhân cũng cho biết, TP đang giao Sở tài chính chuẩn bị báo cáo vấn đề này lên Hội đồng nhân dân vào cuối năm. Nếu làm tốt, từ tháng 1-2019 sẽ triển khai thực hiện. Theo ông Nhân, đi học là quyền của công dân. Việc miễn giảm học phí sẽ khiến mọi người đều phải có trách nhiệm đưa con đi học. Bậc nào mà TP phổ cập thì đi học đông đủ.

TP.HCM xem xét miễn học phí bậc trung học cơ sở - ảnh 2

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: THỦY TRÚC

Liên quan đến kiến nghị của Sở GD&ĐT về bố trí vốn nâng cấp, mở rộng và duy tu các phòng học, đảm bảo đến năm 2020 đạt 300 phòng học/10.000 người dân, ông Nhân cho hay vấn đề này cũng không có trở ngại, năm 2019 trở sẽ tiếp tục làm quyết liệt, làm tốt hơn.

Về vấn đề tuyển sinh, liên quan đến đề xuất của Sở GD&ĐT về việc giao cho Sở chịu trách nhiệm với UBND TP tổ chức thi tốt nghiệp THPT, Bí thư cho biết TP nên có đề án cụ thể báo cáo với Bộ. Còn vấn đề tổ chức kỳ thi, TP có thể đảm bảo được.

NGUYỄN QUYÊN



Tin tức liên quan

  • TPHCM nghiên cứu chính sách miễn học phí THPT
  • Thứ hai, 19/11/2018 - 15:31
  • Một trong các cơ chế đặc thù của TPHCM là được tự quyết về phí, do đó thành phố đã tính đến miễn học phí cho THCS, theo lộ trình sẽ tiến tới miễn giảm học phí cho THPT.

  • Đề xuất miễn học phí bậc THCS ở TPHCM: Bộ Tài chính phản hồi
  • Thứ ba, 30/10/2018 - 15:30
  • TPHCM là địa phương có thu nhập đầu người thuộc diện cao trong cả nước nên mức đóng học phí từ 85.000 đến 100.000 đồng/tháng/học sinh không phải quá lớn. Miễn giảm học phí bậc THCS sẽ tạo sự không thống nhất giữa các gia đình có con theo học THCS tại địa bàn TPHCM và các địa phương.

  • TPHCM sẽ miễn học phí bậc THCS từ đầu năm 2019
  • Thứ ba, 14/08/2018 - 06:57
  • Ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy TPHCM cho biết thành phố đang tính toán và cân đối ngân sách để tiến tới miễn học phí cho học sinh bậc THCS, có thể thực hiện từ tháng 1/2019.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn