Tranh của danh họa Mai Trung Thứ tiếp tục vượt mốc triệu đô

14/12/2021 14:13

Phiên đấu giá Mapping Modernities của Sotheyby’s Hong Kong đã gọi tên bức tranh triệu đô thứ 9 của mỹ thuật Việt Nam: tác phẩm Người phụ nữ đội nón lá bên sông.

Tranh của danh họa Mai Trung Thứ tiếp tục vượt mốc triệu đô - Ảnh 1.

Bức tranh Người phụ nữ đội nón lá bên sông của họa sĩ Mai Trung Thứ - Ảnh: SOTHEBY'S HONG KONG

Sau khi tính thuế, phí, tác phẩm có giá lên đến 1,5 triệu USD (hơn 36 tỉ đồng).

Phiên đấu giá quốc tế bắt đầu lúc 13h (giờ Việt Nam) ngày 14-12. Trong tổng số 8 lô tranh được đấu giá, có 4 bức là của họa sĩ Mai Trung Thứ (hay Mai Thứ). Bức Femme au chapeau conique le long de la rivière (tạm dịch: Người phụ nữ đội nón lá bên sông) được xem là tiêu điểm của chương trình.

Bức tranh (được định vị lô cao cấp) là một bức tranh hiếm của họa sĩ Mai Trung Thứ (1906 - 1980) ở giai đoạn đầu sáng tác và được ký năm 1937.

Xuất xứ của bức tranh cũng rõ ràng. Theo nhà Sotheby’s Hong Kong, tác phẩm từng thuộc về gia đình họa sĩ và hiện nằm trong Bộ sưu tập châu Âu quan trọng tư nhân.

Tranh của danh họa Mai Trung Thứ tiếp tục vượt mốc triệu đô - Ảnh 2.

Phiên đấu giá diễn ra theo hình thức trực tuyến - Ảnh: Chụp màn hình SOTHEBY'S HONG KONG

Trước khi phiên đấu giá diễn ra, bức tranh được ước tính giá 900.000 USD. Với tên tuổi của họa sĩ Mai Trung Thứ nổi bật lên trong thời gian gần đây sau bức Chân dung cô Phương (được bán với giá 3,1 triệu USD), Người phụ nữ đội nón lá bên sông dễ dàng vượt qua mốc triệu đô.

Kết thúc phiên đấu giá, tổng cộng 4 tác phẩm của họa sĩ Mai Trung Thứ mang về khoảng 2,5 triệu USD (hơn 57 tỉ đồng).

MAI THỤY



Tin tức liên quan

  • Lấy đất bán đấu giá, quy hoạch cho dân đường rộng... 1m ?
  • Thứ hai, 29/01/2018 - 16:09
  • Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đất đấu giá Ao Dài (Tổ 7- 8, cụm 1, phường Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội) đang vấp phải sự phản đối của người dân địa phương khi lấy đất phân lô bán đấu giá, còn quy hoạch đường cho người dân lại bị cắt xén, có đoạn chỉ rộng… 1m và nhiều nút thắt cổ chai.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn