Trao bằng khen học sinh nhặt 50 triệu đồng trả cho người mất

19/12/2018 16:14

Một học sinh lớp 12 ở tỉnh Quảng Nam đã trao lại số tiền nhặt được 50 triệu đồng trên đường cho người đánh rơi.

Trao bằng khen học sinh nhặt 50 triệu đồng trả cho người mất - Ảnh 1.

Em Nguyễn Tấn Hiếu, học sinh trả lại số tiền 50 triệu đồng cho người mất - Ảnh: MẠNH TRƯỜNG

Chiều 19-12, anh Lê Quang Quỳnh - phó bí thư tỉnh Đoàn Quảng Nam - cho biết cơ quan này sẽ trao bằng khen và tuyên dương hành động đẹp của một em học sinh lớp 12 trên địa bàn nhặt được của rơi và trả lại cho người mất.

Trước đó khoảng 19h tối 15-12, em Nguyễn Tấn Hiếu (học sinh lớp 12/10 Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu, thị xã Điện Bàn) đi xe đạp trên đường Trần Nhân Tông, phường Vĩnh Điện (thị xã Điện Bàn) thì thấy một người phụ nữ đi xe máy từ ngôi nhà bên đường chạy ra,  đánh rơi một bọc tiền. Hiếu đã cố gắng gọi nhưng không kịp.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, Hiếu kể sau đó đã cầm bọc tiền trên vào ngôi nhà trên thì được biết đó là người thân của gia đình này. Hiếu đã nhờ gọi điện thoại người phụ nữ đến để trao số tiền lại ngay trong đêm.

Người đánh rơi số tiền này được xác định là chị Phan Thị Thanh Nga (trú khối phố Ngọc Tam, phường Điện An, thị xã Điện Bàn). Số tiền chị đánh rơi gần 50 triệu đồng. "Khi cầm bọc tiền, em nghĩ phải cố gắng trả lại cho người mất. Sau khi nhận lại, cô ấy ôm lấy em và cảm ơn"- Hiếu vui vẻ kể.

Gia đình của em Hiếu thuộc diện hộ cận nghèo, cha bị khuyết tật câm điếc, bị bệnh thận đã 2 năm nay, đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Hiếu còn có một người em trai cũng bị khuyết tật bẩm sinh đang ở Làng hy vọng Đà Nẵng.

Theo thầy Phạm Tấn Sáu - hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Duy Hiệu, Hiếu đã vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập và làm được việc tốt rất đáng khâm phục. "Hành động của Hiếu thật đáng tuyên dương và trân trọng. Hành động đẹp này đáng để học sinh của toàn trường noi gương. Sắp tới trường sẽ tuyên dương em ấy" - thầy Sáu chia sẻ.

Anh Lê Quang Quỳnh cho biết tỉnh đoàn trân trọng ghi nhận và khen ngợi việc làm tốt đẹp của em Hiếu nên quyết định tặng bằng khen. 

Đơn vị này còn vận động các mạnh thường quân trao học bổng trị giá 3 triệu đồng cho em Hiếu.

"Chúng tôi muốn các cơ sở Đoàn cần tuyên truyền, nhân rộng những hành động đẹp như thế này của em Hiếu để những đức tính trung thực, chân thành, thật thà trong học sinh được lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa" - anh Quỳnh nói.

LÊ TRUNG



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn