Treo bao tải đón rác thải ngày 'ông Táo về Trời'

25/01/2022 08:24

Ông Táo chỉ thích cá, không thích túi nilông, Xin đừng ném túi nilông xuống sông hồ, hay Đừng để Táo quân mang rác lên chầu... là những 'thông điệp' năm nay nhóm 'Keep Hanoi Clean' gửi gắm, nhắc nhở.

Treo bao tải đón rác thải ngày ông Táo về Trời - Ảnh 1.

Hai bạn trẻ treo gắn các bao tải chứa rác trên cầu Thăng Long trước ngày ông Táo về Trời, cùng tấm bảng với nội dung nhắc nhở mọi người không thả rác, túi nilông xuống sông, hồ - Ảnh: T.V.H.

Từ nhiều năm nay, theo thông lệ cứ chuẩn bị tới ngày "ông Táo về Trời" (ngày 23 tháng chạp âm lịch hằng năm) là "Keep Hanoi Clean" - một trong những nhóm tự nguyện tham gia tích cực nhất vào việc dọn dẹp rác thải sinh hoạt, góp phần làm cho Hà Nội ngày càng xanh, sạch, đẹp - cùng nhau tỏa đi khắp mọi nơi. 

Họ treo những túi đựng rác lớn lên các cây cầu bắc qua sông Hồng như cầu Thăng Long, cầu Nhật Tân, cầu Long Biên... và ven các hồ nước trong thành phố như hồ Tây, hồ Gươm, hồ Trúc Bạch, hồ Đền Lừ... 

Những túi này sẽ đón nhận rác thải, túi nilông phục vụ phong tục cúng rồi đi thả cá chép của người dân.

Treo bao tải đón rác thải ngày ông Táo về Trời - Ảnh 2.

Các bao tải chứa rác trên cầu Thăng Long trước ngày ông Táo về Trời - Ảnh: T.V.H.

"Ông Táo chỉ thích cá, không thích túi nilông", "Xin đừng ném túi nilông xuống sông, hồ", hay "Đừng để Táo quân mang rác lên chầu" - là những bức "thông điệp" năm nay mà các tình nguyện viên của tổ chức "Keep Hanoi Clean" muốn gửi gắm, nhắc nhở tới công dân thủ đô khi đi thả cá ra sông, hồ, kênh, rạch... là thả cá không xả rác. 

Những chiếc bao tải đã "chờ" sẵn nhắc nhở ai đó không vung tay xả rác xuống sông hồ.

Được biết, ngoài việc đi treo sẵn các bao tải đựng rác, túi nilông, trong 2 ngày 22 và 23 tháng chạp, nhóm tình nguyện viên cũng sẽ phân công nhau túc trực tại các địa điểm mà người dân thường tới thả cá đông đúc để nhắc nhở họ không thả túi nilông theo cá xuống nước...

TRỊNH VIẾT HIỆP (Hà Nội)



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn