Triệt phá ổ nhóm làm giả lượng lớn mì chính

Thứ tư, 17/01/2018 - 13:53

Hai đối tượng Thủy và Lý mua mì chính nguyên liệu không rõ nguồn gốc rồi về đóng gói thành sản phẩm của các hãng lớn, đưa ra tiêu thụ tại chợ thành phố Hà Tĩnh.

Hơn 1,4 tấn mì chính giả được phát hiện tại nhà các đối tượng Thủy và Lý

Hơn 1,4 tấn mì chính giả được phát hiện tại nhà các đối tượng Thủy và Lý

Chiều ngày 17/1, thông tin từ Công an TP. Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa bắt quả tang đối tượng Phạm Thị Thủy (SN 1975) và Võ Thị Lý (SN 1969), đều trú tại xã Thạch Trung (TP Hà Tĩnh) về hành vi sản xuất, kinh doanh mì chính giả.

Trong quá trình nắm bắt tình hình trên địa bàn chợ TP. Hà Tĩnh, Công an thành phố phát hiện một số đối tượng thường xuyên kinh doanh mì chính giả của các nhãn hiệu lớn như: Ajinomoto, Miwon, Saji… với số lượng lớn.

Sau một thời gian điều tra, theo dõi, Công an TP. Hà Tĩnh đã bắt quả tang đối tượng Phạm Thị Thủy (SN 1975) và Võ Thị Lý (SN 1969), đều trú tại xã Thạch Trung về hành vi sản xuất, kinh doanh mì chính giả.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng thu giữ tại ki-ốt của các đối tượng 40 gói mì chính giả nhãn hiệu Saji của VEDAN Việt Nam.

Tiến hành khám xét nhà riêng các đối tượng, lực lượng chức năng còn thu giữ thêm 58 bao nguyên liệu dùng để sản xuất mì chính giả, tổng trọng lượng 1,45 tấn, trên bao bì có in chữ Trung Quốc; 2 máy đóng gói bao bì, 255 bao bì nhãn hiệu Saji, Ajinomoto, Miwon…

Các đối tượng khai nhận đã kinh doanh mì chính giả từ năm 2015. Mì chính nguyên liệu không rõ nguồn gốc được mua từ thành phố Vinh về đóng gói thành sản phẩm của các hãng lớn, đưa ra tiêu thụ tại chợ thành phố Hà Tĩnh.

Xuân Sinh



Tin tức liên quan

  • Phát hiện 2 cơ sở sản xuất nước mắm bằng… muối và nước giếng
  • Thứ tư, 17/01/2018 - 18:57
  • Nước mắm được sản xuất bằng phương pháp lấy muối pha nước giếng rồi đưa vào lu đựng tro trấu để lọc lấy nước, tiếp đó pha thêm phẩm màu và một ít nước mắm y vào cho có mùi và màu như nước mắm thật. Thành phẩm được chứa trong các can nhựa, loại đựng hóa chất đã qua sử dụng.

  • Nhà buôn chối tội, người tiêu dùng lãnh đủ!
  • Thứ tư, 10/01/2018 - 15:30
  • Chính tâm lý mê hàng giá rẻ, và thờ ơ trong việc hiểu sai về giá trị thật của sản phẩm đã đưa đến tình trạng buôn bán và phân phối mặt hàng máy tính giả rộng khắp trên cả nước. Điều đáng quan ngại là tình trạng này chưa có dấu hiệu đi đến hồi kết, nhất là vào giai đoạn mua sắm nhộn nhịp, chuyển giao từ năm cũ sang năm mới…

  • Phát hiện nhiều phụ kiện giả mạo của Apple nhập lậu về Việt Nam
  • Thứ ba, 09/01/2018 - 09:38
  • Năm 2017, Tổng cục Hải quan đã xử lý 32 vụ việc liên quan đến vi phạm sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu hàng hoá tại biên giới, trị giá hàng hoá vi phạm khoảng 26 tỷ đồng. Cục cũng phát hiện nhiều phụ kiện giả mạo các thương hiệu lớn là Apple và Samsung.

  • Bộ Y tế khuyến cáo cảnh giác với bánh kẹo màu sắc quá rực rỡ, bắt mắt
  • Thứ sáu, 09/02/2018 - 07:59
  • Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, các mặt hàng bánh kẹo, nước giải khát, bia rượu, các thực phẩm thiết yếu như thịt, chả… có nhu cầu sử dụng tăng đột biến trong những ngày Tết. Nếu không có kinh nghiệm lựa chọn, người tiêu dùng có thể dùng phải hàng giả, kém chất lượng gây nguy hại cho sức khoẻ.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn