Trình Quốc hội xem xét lùi thời gian thông qua Luật đặc khu

09/06/2018 15:08 GMT+7

TTO - Để tiếp tục hoàn thiện Dự án Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ trình Quốc hội xem xét, thông qua Dự án Luật này tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV theo quy trình xem xét, thông qua dự án Luật tại ba kỳ họp.

Trình Quốc hội xem xét lùi thời gian thông qua Luật đặc khu - Ảnh 1.

Một phần khu phức hợp Bãi Trường, xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc - Ảnh: ĐINH QUANG THIỀU

Ngày 9-6, Cổng Thông tin điện tử Quốc hội đã phát Thông cáo báo chí về Dự án Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt đang được Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

Theo đó, thực hiện Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của Quốc hội năm 2018, tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, Quốc hội đã thảo luận, cho ý kiến về Dự án Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc.

Sau khi tiếp thu ý kiến của các đại biểu Quốc hội, các tầng lớp nhân dân và cử tri, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thận trọng, cân nhắc nhiều mặt và thống nhất với Chính phủ chỉnh lý dự án luật theo hướng không quy định trường hợp đặc biệt thời hạn sử dụng đất để sản xuất, kinh doanh tại đặc khu có thể được kéo dài không quá 99 năm.

Đồng thời, để tiếp tục hoàn thiện dự án luật, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ trình Quốc hội cho phép xem xét, thông qua Dự án Luật này tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV theo quy trình xem xét, thông qua dự án Luật tại ba kỳ họp.

Trong một diễn biến liên quan, thông tin từ Văn phòng Chính phủ cho biết, dự án Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc đã được xây dựng công phu, kỹ lưỡng, nhằm thể chế hóa các Nghị quyết của Đảng và cụ thể hóa Hiến pháp năm 2013, tạo cơ sở pháp lý để xây dựng 3 đặc khu kinh tế, tạo cực tăng trưởng và thử nghiệm thể chế phát triển vùng có tính đột phá, có sức lan tỏa lớn.

Dự án Luật đã được trình Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV.

Tại kỳ họp này, sau khi tiếp thu các ý kiến tâm huyết, Chính phủ đã thống nhất với Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ trình Quốc hội xem xét, cho lùi việc thông qua dự án luật này từ Kỳ họp thứ 5 sang Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV để có thêm thời gian nghiên cứu, hoàn thiện nhằm bảo đảm dự án luật khi trình Quốc hội thông qua đáp ứng được các yêu cầu, nguyện vọng của các vị đại biểu Quốc hội, cử tri và nhân dân, xây dựng thành công 3 đặc khu, giữ vững an ninh quốc phòng và chủ quyền quốc gia.

Riêng về vấn đề thời hạn cho thuê đất, sẽ xem xét, trình Quốc hội cho áp dụng như các quy định của Luật đất đai, không quy định trường hợp đặc biệt kéo dài đến 99 năm.



Tin tức liên quan

  • Không quy định trường hợp đặc biệt sử dụng đất 99 năm ở đặc khu
  • Thứ bảy, 09/06/2018 - 10:28
  • Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thận trọng, cân nhắc nhiều mặt và thống nhất với Chính phủ chỉnh lý Dự án Luật Đặc khu hành chính- kinh tế đặc biệt theo hướng không quy định trường hợp đặc biệt thời hạn sử dụng đất để sản xuất, kinh doanh tại đặc khu có thể được kéo dài không quá 99 năm

  • Lùi luật đặc khu để tiếp thu tối đa góp ý xác đáng
  • Thứ hai, 11/06/2018 - 01:16
  • Thống nhất lùi luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt để xem xét thông qua vào kỳ họp sau, UB Thường vụ Quốc hội cũng yêu cầu Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương có liên quan quản lý chặt chẽ việc sử dụng đất đai tại các địa bàn dự kiến thành lập đặc khu, tích cực triển khai các công việc chuẩn bị về nguồn lực, điều kiện bảo đảm để khi luật và các nghị quyết được Quốc hội thông qua có thể thực hiện được ngay…

  • Cần Thơ: Nhiều nhà dân nứt toác do việc thi công cầu Vàm Cống!
  • Thứ ba, 12/06/2018 - 07:55
  • Hàng chục hộ dân ở huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ phản ánh nhà họ đang ở yên lành thì bỗng dưng bị nứt toác do ảnh hưởng của công trình thi công đường dẫn cầu Vàm Cống. Đến nay, công trình sắp khánh thành nhưng chủ đầu tư vẫn chưa bồi thường, còn người dân sống trong tình trạng nơm nớp lo nhà bị sập.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn