Trôi đất kinh hoàng giữa lòng Đà Lạt: Làm đê bao 45 tỉ để ngăn chặn

24/02/2022 16:06

Để xử lý sự cố trôi đất hy hữu ở đèo Mimosa (đường Khe Sanh, P.9, Đà Lạt), cơ quan chức năng dự kiến làm đê bao 45 tỉ đồng.

Sự cố trôi đất kinh hoàng ở đèo Mimosa Đà Lạt - Video: M.V.

Ngày 24-2, UBND thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết cơ quan chức năng đã lên kế hoạch và dự toán kinh phí khắc phục sự cố trôi đất hy hữu ở đầu đèo Mimosa (đường Khe Sanh, P.9, Đà Lạt). Đây là cửa ngõ thành phố Đà Lạt, song song với tuyến đèo Prenn. Sự cố trôi đất ở đầu đèo Mimosa xảy ra ngày 12-11-2021 khiến nhiều người dân Đà Lạt hốt hoảng vì tính hy hữu và kỳ lạ so với các sự cố sạt lở trước đây.

Thời điểm xảy ra sự cố trôi đất, nhiều khách sạn, nhà dân bên đường bị ảnh hưởng. Đoạn sạt lở chạy dài theo bờ taluy phía sau nhà dân, công trình khách sạn khoảng 50m, tạo thành một lòng chảo bên dưới, chôn vùi rất nhiều đồ đạc, vật dụng, mái tôn của các nhà dân. Cơ quan chức năng thành phố Đà Lạt đã phong tỏa hiện trường, bố trí di dời 7 hộ dân đến nơi an toàn để tránh nguy hiểm.

Trôi đất kinh hoàng giữa lòng Đà Lạt: Làm đê bao 45 tỉ để ngăn chặn - Ảnh 2.

Đồ đạc nhà dân bị cuốn xuống vực - Ảnh: M.V.

Dự án có kinh phí từ ngân sách tỉnh, dự kiến hơn 45 tỉ đồng, quy mô công trình gồm tuyến kè dài khoảng 120m, chia thành 3 đoạn với kết cấu có chân móng bằng cọc khoan nhồi, khung ô bêtông cốt thép, tường rọ đá… Công trình nhằm giải quyết sự cố sạt lở, đảm bảo giao thông tuyến đường Khe Sanh - đèo Mimosa (hiện đèo này dành cho xe tải lưu thông ra - vào Đà Lạt); đồng thời đảm bảo cho việc gia cố, thoát nước, hạn chế ảnh hưởng đến nền đường trong khu vực sạt lở.

M.VINH



Tin tức liên quan

  • Chi trả tiền hỗ trợ bão số 10 không đúng đối tượng?
  • Thứ tư, 07/02/2018 - 15:19
  • Theo phản ánh của người dân xã Hà Tiến, huyện Hà Trung (Thanh Hóa), sau cơn bão số 10 năm 2017 vừa qua, trên địa bàn xã bị thiệt hại khá lớn do tràn đê Canh 2. Để có cơ sở hỗ trợ, chính quyền các cấp cũng đã có chỉ đạo các gia đình tự kê khai thiệt hại để nhà nước hỗ trợ.

  • Hình ảnh xã nghèo tan hoang ngay sau Tết vì lốc xoáy
  • Thứ năm, 22/02/2018 - 13:47
  • Thêm một xã nghèo tại huyện miền núi Con Cuông, tỉnh Nghệ An bị lốc xoáy đánh sập nhà cửa, gãy đổ cây cối nhưng may mắn không có người bị thương. Theo thống kê, xã này đã bị lốc xoáy đánh sập và làm hư hại 30 ngôi nhà ngay trong ngày mùng 6 Tết.

  • Dân dựng lều giữa đồng đón Tết: Ở lều tạm đến bao giờ?
  • Thứ sáu, 02/03/2018 - 05:00
  • Đến thời điểm này, một số hộ dân thôn Kà La (xã Ba Dinh, huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi) vẫn phải ở lều tạm giữa cánh đồng. Những chiếc lều càng ngày càng nhếch nhác do nước từ đồng ruộng bám vào; cùng với đó là mùi phân gia súc bốc lên nồng nặc...


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn