Trường công an sẽ hủy kết quả của thí sinh gian lận điểm thi

Thứ Tư, ngày 13/3/2019 - 14:10

(PLO)- Cục trưởng Cục Đào tạo, Bộ Công an vừa cho biết sẽ rà soát lại thí sinh đăng ký dự thi và trúng tuyển vào các trường Công an nhân dân năm 2018.

Ngày 13-2, trả lời trên VTV, ông Bùi Minh Giám - Cục trưởng Cục Đào tạo, Bộ Công an cho biết sẽ rà soát thí sinh đăng ký dự thi và trúng tuyển vào các trường Công an nhân dân năm 2018.

Khi rà soát, nếu trùng kết quả chấm thẩm định của Bộ GD&ĐT, các trường Công an nhân dân sẽ thực hiện nghiêm túc theo quy định của Bộ GDĐT và Bộ Công an. “Cụ thể, bài thi của thí sinh gian lận sẽ bị hủy. Các thí sinh này không đủ điều kiện học trường Công an nhân dân” – ông Giám nói.

Trường công an sẽ hủy kết quả của thí sinh gian lận điểm thi   - ảnh 1
Ông Mai Văn Trinh trả lời báo chí ngày 12-3. ẢNH: HẢI ÂU

Trước đó, trả lời trong buổi họp báo ngày 12-3, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT, cho biết qua điều tra của cơ quan công an, 64 thí sinh (gồm 63 em của năm 2018 và một em của năm 2017) có sự thay đổi điểm thi. Điểm chấm thẩm định thấp hơn so với trước đó.

Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi Cục Nhà trường, Bộ Quốc phòng, Cục Đào tạo Bộ Công an và các trường đại học, cao đẳng để chủ động liên hệ tới Sở GD&ĐT Hòa Bình, nhằm cập nhật kết quả chấm thẩm định của các thí sinh nói trên.

Công văn ghi rõ Bộ GD&ĐT đã gửi kết quả điều tra và yêu cầu Sở GD&ĐT Hòa Bình căn cứ danh sách thống kê kèm theo để cập nhật điểm thi trên hệ thống phần mềm quản lý. Rà soát lại kết quả công nhận tốt nghiệp để báo cáo lại Bộ GD&ĐT và thông tin đến thí sinh trước ngày 20-3.

Đồng thời, Sở GD&ĐT phải có trách nhiệm thông báo kết quả đến Cục nhà trường, Bộ Quốc phòng và Cục Đào tạo, Bộ Công an và các trường đại học, học viện, cao đẳng có nhóm ngành đào tạo giáo viên để cập nhật, rà soát kết quả tuyển sinh đại học, cao đẳng với thí sinh có liên quan.

HẢI ÂU



Tin tức liên quan

  • Bộ Công an có thêm 2 thứ trưởng
  • 17/01/2022 16:58
  • Thiếu tướng Nguyễn Văn Long và thiếu tướng Lê Văn Tuyến được Thủ tướng bổ nhiệm giữ chức vụ thứ trưởng Bộ Công an. Như vậy hiện nay Bộ Công an có 7 thứ trưởng.

  • Cảnh báo trang web giả mạo Công an Hà Nội đặc biệt nguy hiểm
  • 01/02/2021 11:07
  • Nếu người dùng truy cập vào trang web giả mạo Công an Hà Nội, thiết bị truy cập sẽ tự động tải về tệp tin gắn mã độc có thể nghe lén cuộc gọi, đánh cắp dữ liệu, trong đó có cả tin nhắn thông báo số dư tài khoản ngân hàng, mã OTP...

  • Nữ quái giấu hơn 1kg ma túy đá trong người con gái 5 tuổi
  • Thứ sáu, 12/01/2018 - 17:27
  • Cơ quan công an bắt giữ Nguyễn Thị Kim Anh, thu giữ trên người con gái 5 tuổi của người phụ nữ này hơn 1kg ma túy đá. Vào thời điểm bị bắt giữ, Kim Anh vừa bị tòa tuyên phạt 6 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

  • Lừa “chạy” suất dạy học ở trường cấp 2, lấy 80 triệu đồng
  • Thứ năm, 18/01/2018 - 20:56
  • Khẳng định có thể “chạy” được một suất dạy học ở một trường cấp 2 tại Đà Nẵng, bà Đoàn Thị Tuyết Mai (SN 1981, trú tại quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đã lừa lấy của ông N.T.T. (trú quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) 80 triệu đồng để “chạy” việc cho bà P.T.Đ.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn