Từ 8-5, máy bay, tàu hỏa không còn bị giới hạn số chuyến

07/05/2020 19:25

Chiều tối 7-5, Bộ Giao thông vận tải ban hành công văn hỏa tốc thông báo cho phép phương tiện vận tải công cộng như máy bay, tàu hỏa, xe khách, xe buýt hoạt động trở lại bình thường từ 0h ngày 8-5.

Từ 8-5, máy bay, tàu hỏa không còn bị giới hạn số chuyến - Ảnh 1.

Máy bay, tàu hỏa được hoạt động trở lại bình thường, không bị giới hạn số lượng chuyến so với thường lệ từ 0h ngày 8-5 - Ảnh: S.G.

 

Theo công văn này, hàng không nội địa và đường sắt là hai loại hình vận tải đang bị giới hạn số lượng chuyến khai thác hằng ngày để ngăn ngừa dịch COVID-19 sẽ được hoạt động với tần suất khai thác như trước khi xảy ra dịch COVID-19.

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn cho biết việc khôi phục hoạt động vận tải trong nước của các phương tiện vận tải hành khách như xe buýt, taxi, xe chở khách, tàu hỏa, máy bay, tàu thủy... trở lại bình thường từ 0h ngày 8-5 là thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng tại cuộc họp Thường trực Chính phủ ngày 7-5.

Việc này cũng nhằm đảm bảo phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu đi lại của người dân phù hợp với thực tế hiện nay; đồng thời để tháo gỡ khó khăn, sớm khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp vận tải.

Để đảm bảo hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 cho người điều khiển, tiếp viên, nhân viên phục vụ, hành khách khi tham gia giao thông trên phương tiện vận tải hành khách, Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị nắm bắt tình hình vận tải hành khách tại địa phương và kịp thời xử lý các tình huống phát sinh; tiếp tục thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 trên các phương tiện vận tải hành khách trong tình hình mới theo đúng quy định.

TUẤN PHÙNG



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn