Ứng dụng vật liệu nhẹ cho ngành xây dựng hiện đại

Thứ ba, 29/5/2018, 10:00 (GMT+7)

Theo giới chuyên gia, vật liệu nhẹ mang lại hiệu quả kinh tế như giảm chi phí, thi công nhanh, bền - đẹp và thân thiện với môi trường.

Theo ước tính và đánh giá của các chuyên gia, đến năm 2025, lượng gạch viên đáp ứng đủ cho thi công xây dựng là khoảng hơn 45 tỷ viên một năm. Với quy trình sản xuất gạch nung, để có đủ số lượng gạch trên thì cần khối lượng đất rất lớn.

Đồng thời, để nung gạch phải sử dụng một lượng than và củi đốt lớn, gia tăng việc chặt phá và đốt rừng, dẫn tới mất cân bằng hệ sinh thái. Kéo theo đó là tình trạng ô nhiễm môi trường do quá trình nung đất thành gạch gây ra, làm ảnh sức khỏe con người, để lại hậu quả lâu dài.

Ứng dụng vật liệu không nung trong thi công xây dựng.

Ứng dụng vật liệu không nung trong thi công xây dựng.

"Nhìn nhận thực tế này, hàng loạt công nghệ không nung đã ra đời, tuy nhiên thực tế thi công cho thấy, không phải sản phẩm nào cho ra đời cũng đạt yêu cầu. Nhiều loại gạch không nung khi được đưa ra thí nghiệm với nhiều yếu tố tác động trong môi trường không đảm bảo các tiêu chí như chịu lực, chống ẩm, cách âm…", ông Nguyễn Đức Hưng - Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư P.H cho biết.

Trong quá trình nghiên cứu, thi công, sản xuất và thí nghiệm, Công ty Cổ phần đầu tư tập đoàn P.H đã sản xuất tấm tường rỗng bê tông đúc sẵn theo công nghệ đùn ép với nhiều ưu điểm để thay thế việc sử dụng gạch viên truyền thống trong xây dựng công trình của tập đoàn.

Sản phẩm này sau khi đưa vào thử nghiệm đã được Viện Khoa học công nghệ xây dựng - Bộ xây dựng cấp giấy chứng nhận hợp chuẩn - đủ tiêu chuẩn đưa vào thi công ứng dụng tại các công trình xây dựng.

Tấm tường rỗng bê tông đúc sẵn được sử dụng các nguồn nguyên liệu vật liệu chính trong tự nhiên như đá, cát, xi măng&

Tấm tường rỗng bê tông đúc sẵn được sử dụng các nguồn nguyên liệu vật liệu chính trong tự nhiên như đá, cát, xi măng…

Tấm tường rỗng bê tông đúc sẵn cũng đã được Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư P.H ứng dụng trong thi công tòa M3.2 - M3.3 dự án xây dựng nhà ở tại Hưng Yên, nhà ở xã hội Nha Trang, dự án P.H Complex Nha Trang Trang và một số dự án trọng điểm khác của do tập đoàn làm chủ đầu tư tại Hà Nội, TP HCM

Đại diện chủ đầu tư dự án cho biết, việc sử dụng vật liệu nhẹ này đem lại nhiều lợi ích do giá thành rẻ hơn các loại gạch xây truyền thống, giảm các chi phí cho các kết cấu chịu lực của công trình như cột, móng, vách, dầm, sàn.

Bên cạnh đó, tấm tường rỗng bê tông đúc sẵn mỏng hơn các loại truyền thống giúp các căn hộ tăng diện tích không gian, cũng như cải thiện tốc độ thi công - nhanh hơn 4 - 5 lần tường gạch xây truyền thống. 

Cũng theo ông Đức Hùng, tấm tường rỗng tuy nhẹ nhưng có cường độ, khả năng chống thấm, cách âm cách nhiệt cao hơn các loại tường gạch xây truyền thống, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống cho cư dân tại tòa nhà.

Thế Đan



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn