Vá “ổ gà” trên Quốc lộ 1 bằng đất đỏ và đá cục... ?!

Thứ tư, 19/12/2018 - 00:45

“Ổ gà”, “ổ voi” trên quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Phú Yên đang được vá bằng đất đỏ và đá cục khiến dư luận rất bức xúc và cho rằng đây là hình ảnh rất phản cảm.

Phú Yên: Vá “ổ gà” trên Quốc lộ 1 bằng đất đỏ và đá cục…!?

Theo ghi nhận thực tế của PV Dân trí vào chiều ngày 18/12, hàng ngàn “ổ gà, ổ voi” trên quốc lộ 1 (QL1) đoạn qua tỉnh Phú Yên đã được vá bằng vật liệu nói trên. Nhiều “ổ gà” vừa mới được vá khi gặp mưa vào sáng cùng ngày đã bong tróc gây phản cảm, một số ổ gà được vá trước đó thì trơ đá, lồi lõm trên quốc lộ…Bên cạnh đó, đơn vị vá đường còn đổ nhiều đống đất đá ngay QL1 gây cản trở giao thông.

Đất đỏ và đá cục được dùng chủ yếu để vá ổ gà ổ voi trên QL1

Đất đỏ và đá cục được dùng chủ yếu để vá "ổ gà" "ổ voi" trên QL1

Nhiều điểm vá, đá cục trơ trên mặt đường QL1

Nhiều điểm vá, đá cục trơ trên mặt đường QL1

Lái xe Cao Tự Lập (ở huyện Tuy An, Phú Yên) nói: Đây là lần đầu tiên tôi thấy vá đường quốc lộ bằng đất sét kiểu này. Cứ mỗi khi xe qua là bị bùn đất đỏ bết dính, trơn trượt, dễ gây thêm tai nạn…phản cảm quá.

Trả lời về vật liệu đất đỏ và đá cục dùng vá “ổ gà” trên QL1, ông Vũ Ngọc Dương, Phó Tổng giám đốc Ban Quản lý Dự án Thăng Long (đại diện chủ đầu tư dự án mở rộng QL1 qua tỉnh Phú Yên) cho biết, đất đỏ này không phải đất sét mà là bô xít.

Theo ông Dương đây là bô xít chứ không phải đất đỏ và đá cục

Theo ông Dương đây là bô xít chứ không phải đất đỏ và đá cục

“Vật liệu màu đỏ vá “ổ gà” trên QL1 không phải là đất sét, mà đó là bô xít. Đây là vật liệu có thể bám dính tốt trên mặt đường nhựa, không bị bong bật như một số vật liệu khác. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời để xử lý êm các “ổ gà”, trong lúc thời tiết còn mưa. Các đơn vị sửa chữa đang bám hiện trường để xử lý tạm mặt đường, đảm bảo an toàn giao thông. Từ đây đến cuối tháng 12/2018, khi trời tạnh mưa, chúng tôi sẽ cho bóc hết vật liệu tạm, để sửa chữa hoàn chỉnh các hư hỏng trên đường QL1”, ông Vũ Ngọc Dương nói.

Nhiều điểm vá, các đơn vị thi công vứt đất sét và đá cục ngay bên lề đường

Nhiều điểm vá, các đơn vị thi công vứt đất sét và đá cục ngay bên lề đường

Nhiều cục đá rất to...

Nhiều cục đá rất to...

Còn theo ông Nguyễn Thành Trí, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Phú Yên khẳng định: “Tôi đã đi kiểm tra toàn tuyến QL1 qua Phú Yên vừa được sửa vá tạm. Chất liệu màu đỏ vá các “ổ gà” đó là đất đồi có đá phong hóa, chứ còn từ ngữ kỹ thuật khác thì chẳng biết.

Một điểm vá bằng đất đỏ và đá cục bị bong tróc rất phản cảm

Một điểm vá bằng đất đỏ và đá cục bị bong tróc rất phản cảm

Đây là chất liệu tạm thời chấp nhận được để chống sụt các “ổ gà” trong những ngày mưa trên QL1. Thế nhưng việc dùng vật liệu này để vá QL1 nhìn rất phản cảm. Tuyến này có hàng ngàn lượt xe mỗi ngày, chỗ vá cũng nhanh bong tróc, cần phải gia cố thường xuyên để đảm bảo an toàn giao thông. Đến khi nắng lên, các đơn vị bảo trì cần phải cắt ngay mặt đường để sửa chữa hoàn chỉnh các khu vực bị “ổ gà” hư hỏng…” ông Trí cho biết.

Bên cạnh tồn tại ổ gà, nhiều đoạn trên QL1 còn xuất hiện nhiều đá dăm dễ gây trơn trượt cho người tham gia giao thông, đặc biệt là xe mô tô, gắn máy

Bên cạnh tồn tại "ổ gà", nhiều đoạn trên QL1 còn xuất hiện nhiều đá dăm dễ gây trơn trượt cho người tham gia giao thông, đặc biệt là xe mô tô, gắn máy

Một người lái xe máy vì né ổ gà mà tràn qua phần đường ô tô

Một người lái xe máy vì né "ổ gà" mà tràn qua phần đường ô tô

Trước đó, như báo Dân trí đã phản ánh, quốc lộ 1 qua Phú Yên thời gian qua đã phát sinh nhiều hư hỏng nghiêm trọng, nhưng việc khắc phục quá chậm trễ. Việc chậm trễ này đã dẫn đến nhiều vụ tai nạn thương tâm, gây bức xúc trong dư luận.

Một điểm sửa chữa của đơn vị thi công tại đèo Quán Cau

Một điểm sửa chữa của đơn vị thi công tại đèo Quán Cau

Để giải quyết vấn đề này, ngày 15/12 Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã trực tiếp vào hiện trường để chỉ đạo Ban quản lý dự án Thăng Long nhanh chóng giải quyết những tồn tại trên.

Trung Thi



Tin tức liên quan

  • Dời Bến xe khách Cần Thơ về Bến xe Trung tâm
  • Thứ sáu, 21/12/2018 - 07:26
  • Chiều 20/12, Sở Giao thông vận tải TP Cần Thơ tổ chức họp báo thông tin về việc di dời bến xe số 36 Nguyễn Văn Linh về bến xe khách trung tâm TP Cần Thơ (thuộc Công ty Cổ phần bến xe tàu phà Cần Thơ).

  • TP.HCM: Không được tăng giá xe dịp Tết dương lịch
  • Thứ Bảy, ngày 22/12/2018 - 04:40
  • (PL)- Sở GTVT TP.HCM vừa lên kế hoạch, phương án đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) và tăng cường xe đảm bảo cho người cuối cùng được về quê đón Tết dương lịch và Tết Kỷ Hợi.

  • Hà Nội: Thâu đêm xén vỉa hè, mở rộng đường Láng
  • Thứ năm, 03/01/2019 - 07:44
  • Từ ngày 1/1, Sở Giao thông vận tải Hà Nội thực hiện dự án xén vỉa hè nhằm mở rộng mặt đường tuyến vành đai 2 (đường Láng). Thời gian thi công chủ yếu vào ban đêm, từ ngày 1/1/2019 và sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn