Vì sao xe đưa đón học sinh ở Mỹ có màu vàng?

Thứ tư, 7/8/2019, 13:22 (GMT+7)

School Bus là chiếc xe đưa đón học sinh đặc biệt. - VnExpress

Vì sao lại phải đặc biệt? Bởi vì nó mang theo những người đặc biệt cần được che chở nhất trong xã hội loại người.

Màu vàng là màu đặc trưng của loại xe này, vì nó là màu để các phương tiện khác dễ nhận ra nhất trong tất cả các điều kiện thời tiết. School bus luôn là một xe được ưu tiên ngang tầm với các xe như cứu hoả cứu thương, cảnh sát..., nó luôn được nhường đường bởi các phương tiện khác.

 Những xe đưa đón học sinh mở Mỹ luôn dễ nhận thấy và được ưu tiên trên đường. Ảnh: NDRC

 Những xe đưa đón học sinh mở Mỹ luôn dễ nhận thấy và được ưu tiên trên đường. Ảnh: NDRC

Trên xe ngoài các trang thiết bị đặc biệt cho người lái như góc nhìn rõ nét ở tầm cao, các gương chiếu các phía được bố trí to hơn bình thường thì còn các thiết bị y tế cấp cứu, cửa sổ thoáng cửa thoát hiểm... Đặc biệt luôn có thiết bị báo động trong trường hợp khẩn cấp...

Ngoài ra thân xe, đầu xe đều được làm dày hơn, chống chịu va đập tốt hơn, thân xe dài và rộng...

Hôm qua, ngày 6/8 tại Việt Nam, chúng ta vừa chứng kiến một đứa trẻ tử vong trong một chiếc xe mà người ta gọi là school bus, rồi lý do người ta đưa ra để giải thích cho việc đó rất đơn giản là 'bỏ quên'.

Đi lên văn minh bắt chước phương Tây thì cũng phải bắt chước luôn cả những cái văn minh xung quanh nó. Sự vô trách nhiệm khiến cháu bé bị nhốt trong "cái hòm" ấy 6-7 tiếng đồng hồ  thì không chết ngạt cũng chết vì nóng.



Tin tức liên quan

  • Dạy con tự chăm sóc sức khỏe
  • Thứ bảy, 29/2/2020, 07:00 (GMT+7)
  • Theo phương pháp Montessori, cha mẹ có thể phải kiên nhẫn và mất nhiều thời gian đợi con 2 tuổi đi giày, nhưng đây là khoản đầu tư giá trị. - VnExpress


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn