Viện kiểm sát đề nghị bác đơn vụ tranh chấp 'khu dân cư ngàn tỉ' Hòa Lân

11/11/2020 20:01

Sau hơn một năm vụ kiện liên quan việc bán đấu giá khu dân cư Hòa Lân, tỉnh Bình Dương diễn ra kịch liệt, viện kiểm sát đề nghị hủy ngăn chặn và bác đơn kiện.

Viện kiểm sát đề nghị bác đơn vụ tranh chấp khu dân cư ngàn tỉ Hòa Lân - Ảnh 1.

Tại tòa, người đại diện mới của ông Bùi Thế Sơn đề nghị rút đơn khởi kiện - Ảnh: TUẤN DUY

Ngày 11-11, Tòa án nhân dân Q.7, TP.HCM xét xử sơ thẩm vụ tranh chấp "hủy kết quả bán đấu giá và hợp đồng tín dụng" liên quan tới khu dân cư Hòa Lân, tại thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương đã kết thúc phần tranh luận.

Đại diện Viện KSND Q.7 đề nghị HĐXX bác toàn bộ yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn. Viện kiểm sát cũng cho rằng các yêu cầu của nguyên đơn không có cơ sở để chấp nhận, nên không cần thiết duy trì biện pháp khẩn cấp tạm thời, cấm chuyển dịch đối với dự án.

Trong phiên tòa buổi sáng cùng ngày, hàng trăm nhân viên của Công ty địa ốc Kim Oanh, TP.HCM (đơn vị mua trúng đấu giá, được xác định là bên có quyền và lợi ích liên quan trong vụ án) đã đứng giương biểu ngữ trước trụ sở TAND Q.7.

Sự việc căng thẳng khiến Công an quận 7 và lực lượng chức năng phải cử nhiều công an, dân phòng… tới để đảm bảo an ninh trật tự. Sau hơn một giờ, các nhân viên của công ty địa ốc đã tự nguyện rút đi.

Viện kiểm sát đề nghị bác đơn vụ tranh chấp khu dân cư ngàn tỉ Hòa Lân - Ảnh 2.

Công an được huy động tới để bảo vệ trật tự phiên tòa - Ảnh: ĐAN THUẦN

Trong phần tranh luận buổi chiều, cảnh sát tư pháp đã phải siết chặt an ninh tại phòng xét xử. Các luật sư, người đại diện của các đương sự tranh cãi kịch liệt xoay quanh nội dung ai là người đại diện pháp luật của nguyên đơn là Công ty TNHH Thiên Phú (chủ đầu tư cũ của dự án KDC Hòa Lân).

Xuất hiện tranh cãi này vì trước đây ông Bùi Thế Sơn (chủ tịch kiêm giám đốc Công ty Thiên Phú, cũng đồng thời là người sở hữu 99% cổ phần của công ty này) là người ký đơn khởi kiện.

Tuy nhiên, sau khi bị Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam trong một vụ án khác, ông Bùi Thế Sơn đã có văn bản rút đơn khởi kiện và rút ủy quyền cho những người đã được ông ủy quyền trước đó. Việc ông Sơn hay cổ đông còn lại giữ 1% vốn là người đại diện pháp luật của Công ty Thiên Phú là tâm điểm sự tranh cãi của luật sư, người đại diện của các bên.

Kết thúc phần tranh luận, HĐXX quyết định tiến hành nghị án và sẽ tuyên án vào chiều 12-11.

Dự án khu dân cư Hòa Lân rộng hơn 49ha giáp mặt tiền quốc lộ 13, là một trong những dự án bất động sản có vị trí đắc địa tại Bình Dương.

Dự án này từng do Công ty Thiên Phú làm chủ đầu tư, nhưng sau đó đã bị bán phát mãi để trả khoản vay của công ty này cho Agribank.

Sau nhiều vòng đấu, Công ty Kim Oanh TP.HCM đã trúng đấu giá và thanh toán số tiền hơn 1.400 tỉ đồng.

TUẤN DUY - ĐAN THUẦN



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn