Chủ nhật, 09/09/2018 - 07:34
Đây là thông tin được đưa ra trong Ngày hội thông tin và Cuộc thi tài năng trẻ logistics Việt Nam do Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương phối hợp với mạng lưới đào tạo tổ chức vào sáng 8/9 tại TP.HCM.
Theo các chuyên gia, logistics là một ngành mới mẻ ở Việt Nam và cho giá trị lợi nhuận cao, nhưng các công ty logistics rất khó tuyển một nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp. Nguyên nhân là do hiện các trường chưa có chương trình đào tạo phù hợp. Nhiều doanh nghiệp cho biết, hầu như những người làm trong ngành logistics không được đào tạo bài bản, chưa có nhiều người hiểu biết về pháp luật quốc tế để cạnh tranh với các nước trong khu vực.
Do đó, cơ hội cho sinh viên tốt nghiệp ngành logistics là rất nhiều. Một nhân viên ra trường thường được nhận lương khởi điểm khoảng 6 triệu đồng/tháng, nhân viên làm ở vị trí không phải quản lý là 12 triệu đồng/tháng. Đặc biệt, một vị trí quản lý có thể có thu nhập lên đến vài nghìn USD/tháng.
Theo VTV.VN
Là ngành xương sống của nền kinh tế, nhưng thực trạng nguồn nhân lực vừa thiếu vừa yếu của ngành logistcis VN đang là thách thức không nhỏ nếu muốn kéo mục tiêu chi phí logistics xuống còn 14% GDP, thay cho mức 16,4-16,8% GDP như hiện nay.
Dự báo đến năm 2025, cả nước cần khoảng 200.000 nhân lực làm việc trong lĩnh vực logistics. Tuy nhiên hiện nay nhiều người vẫn còn hiểu sai về ngành này.
Bộ Giao thông vận tải vừa đề nghị Bộ Kế hoạch - Đầu tư tổng hợp báo cáo Thủ tướng việc miễn giảm một số loại thuế, giá dịch vụ để giúp các doanh nghiệp hàng không, vận tải bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.
Phương Trang khẳng định vị thế dẫn đầu ngành vận tải logistic
Cước vận tải biển vẫn tiếp tục leo thang theo giá xăng dầu, chưa kể TP.HCM sẽ bắt đầu thu phí hạ tầng cảng biển từ ngày 1-4 khiến chi phí hàng xuất khẩu bị đội lên cao, hàng hóa của doanh nghiệp bị giảm sức cạnh tranh.