Việt Nam phá vụ buôn lậu hai tấn ngà voi và vảy tê tê

Thứ tư, 25/12/2019, 10:00 (GMT+7)

Lô hàng lậu được vận chuyển vào Việt Nam từ Nigeria bị Đội Kiểm soát Hải quan phát hiện và thu giữ tại Hải Phòng.

Tổng cộng 1.700 kg vảy tê tê và 330 kg ngà voi được tìm thấy khi các nhà chức trách kiểm tra ba container hàng hóa từ Nigeria. Chúng được ngụy trang trong các thùng gỗ kín giấu ở cuối container, Tổng cục Hải quan Việt Nam hôm 24/12 cho biết.

Tê tê là động vật hoang dã bị buôn bán nhiều nhất trên thế giới với hơn một triệu con bị bắt khỏi các khu rừng ở châu Á và châu Phi trong thập kỷ qua. Tại hai thị trường chính là Trung Quốc và Việt Nam, vảy tê tê được xem là có giá trị dược liệu trong y học cổ truyền và thịt được mua bán như thực phẩm ở chợ đen.

Tê tê là động vật hoang dã bị buôn bán nhiều nhất trên thế giới. Ảnh: Youngzine.

Tê tê là động vật hoang dã bị buôn bán nhiều nhất trên thế giới. Ảnh: Youngzine.

Việt Nam đã cấm buôn bán ngà voi kể từ năm 1992 nhưng các thị trường bất hợp pháp vẫn tồn tại. Chúng được sử dụng làm thuốc và đồ trang trí.

Hồi tháng 5 năm nay, Đội Kiểm soát Hải quan Việt Nam cũng thu giữ 5,3 tấn vảy tê tê trong lô hàng lậu từ Nigeria tại một cảng biển ở Bà Rịa Vũng Tàu. Hai tháng sau, gần 9 tấn ngà voi và vảy tê tê cũng bị chính quyền Singapore thu giữ khi đang trên đường vận chuyển tới Việt Nam.

Đoàn Dương (Theo AFP)



Tin tức liên quan

  • Hàn Quốc thúc đẩy việc cấm tiêu thụ thịt chó
  • 06/05/2022 15:33
  • Ủy ban tham vấn chính phủ - dân sự của Hàn Quốc về tiêu thụ thịt chó ngày 6-5 đã quyết định gia hạn hoạt động thêm 2 tháng, để thảo luận thêm về vấn đề được xem là nhạy cảm này.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn