VKS chỉ ra nhiều sai sót của tòa khi xử ly hôn vợ chồng Trung Nguyên

Thứ tư, 27/3/2019, 14:52 (GMT+7)

HĐXX bị cho là triệu tập sai người, khi có xác minh tài khoản ngân hàng lại không mở phiên hòa giải. - VnExpress
Đại diện VKS nêu quan điểm. Ảnh: Thành Nguyễn.

Đại diện VKS nêu quan điểm. Ảnh: Thành Nguyễn.

Chiều 27/3, phát biểu quan điểm, đại diện VKS giữ nguyên các quan điểm trước đó về việc giải quyết yêu cầu xin ly hôn, con chung của bà Thảo và ông Vũ.

Về quy trình tố tụng, kiểm sát viên cho rằng, quá trình thụ lý vụ án HĐXX thực hiện đúng nhưng vẫn còn một số sai sót như: chưa mở phiên họp công khai chứng cứ chứng minh yêu cầu phản tố của bị đơn.

Trung nguyên nghị án

Sau khi có xác minh tài khoản ngân hàng, thẩm phán không mở phiên hòa giải. Yêu cầu chia tiền, vàng (2.100 tỷ đồng) là yêu cầu mới phát sinh tại tòa. Bị đơn rút yêu cầu nhưng chủ tọa không đình chỉ nên phải cho 2 bên trình bày ý kiến về yêu cầu phản tố này.

Tòa không triệu tập đúng người đại diện của ngân hàng. VKS đã có công văn đề nghị tòa khắc phục nhưng đến nay tòa chưa thực hiện. Do đó, VKS đề nghị HĐXX khắc phục các vi phạm nêu trên để có cơ sở giải quyết vụ án khách quan, toàn diện, đúng quy định pháp luật.

Sau hơn 10 phút nghị án, HĐXX bắt đầu tuyên án.

Bà Thảo tại tòa chiều nay. Ảnh: Thành Nguyễn.

Bà Thảo tại tòa chiều nay. Ảnh: Thành Nguyễn.

Bà Thảo và ông Vũ có 4 con. Năm 2015, sau thời gian dài có nhiều mâu thuẫn, bà Thảo đơn phương ly hôn, đề nghị được nuôi các con. Với cổ phần các công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên, bà đề nghị hưởng 51% (tương đương 2.114 tỷ đồng) trong Công ty Cổ phần Đầu tư Trung Nguyên - công ty nòng cốt chiếm phần lớn giá trị của tập đoàn. Tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên mỗi người 15% (khoảng 814 tỷ đồng), Công ty Cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên - G7, mỗi người 7,5% (43 tỷ đồng). Đối với cổ phần của vợ chồng tại 4 công ty còn lại, bà Thảo đồng ý chia cho ông Vũ sở hữu toàn bộ.

Ông Vũ chấp thuận việc các con sống với mẹ, ông cấp dưỡng 10 tỷ đồng mỗi năm. Hai bên thống nhất để bà Thảo và các con sống ở căn nhà trên đường Tú Xương (quận 3), các nhà đất khác chia đôi. Với tài sản hơn 2.100 tỷ đồng tại ngân hàng, ông Vũ đòi chia theo tỷ lệ phần hơn 70/30.

Phía ông Vũ cũng đề nghị hưởng 70% giá trị cổ phần tại tất cả công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên và sẽ thanh toán lại cho bà Thảo bằng tiền mặt đối với số cổ phần còn lại. Cả hai đều giành quyền điều hành công ty mang thương hiệu cà phê Trung Nguyên.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Ảnh: Thành Nguyễn.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Ảnh: Thành Nguyễn.

Trong phiên làm việc sáng nay, HĐXX xác định khối tài sản 2.100 tỷ đồng đứng tên bà Thảo trong các ngân hàng chỉ còn lại 1,3 tỷ. Phía bà Thảo thừa nhận số tài sản có trong ngân hàng trước đó hình thành trong thời kỳ hôn nhân, song phủ nhận đó là tài sản chung của hai vợ chồng, đề nghị tòa bác yêu cầu chia 70/30 của ông Vũ.

Hải Duyên 



Tin tức liên quan

  • Kiện đòi nàng dâu vàng cưới và xe SH
  • Chủ nhật, 25/02/2018 - 08:23
  • Vàng cưới gồm nhiều trang sức có giá trị như đôi bông tai bạch kim hột xoàn gần 60 triệu đồng, dây chuyền bạch kim hột xoàn gần 40 triệu đồng, lắc bạch kim…


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn