Vợ chồng 'vua' cà phê Trung Nguyên không đề nghị làm rõ công nợ

25/02/2019 14:41

Sau mấy nghỉ cuối tuần, chiều 25-2, phiên tòa ly hôn giữa vợ chồng "vua" cà phê Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ và Lê Hoàng Diệp Thảo dự kiến tiếp tục với phần phát biểu quan điểm giải quyết vụ án của đại diện Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM.

Vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên không đề nghị làm rõ công nợ - Ảnh 1.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại tòa chiều 25-2 - Ảnh: HOÀNG ĐÔNG

Nguyên đơn - bà Lê Hoàng Diệp Thảo đến tòa với áo khoác màu hồng cánh sen trong khi ông Đặng Lê Nguyên Vũ - bị đơn - vẫn với chiếc khăn rằng quen thuộc trên cổ.

Phiên xử chiều nay, Hội đồng xét xử (HĐXX) tuyên bố tiếp tục trở lại phần hỏi. Chủ tọa hỏi hai bên có đề nghị tòa án làm rõ phần công nợ hay không. Cả nguyên đơn và bị đơn đều trả lời không có yêu cầu.

Vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên không đề nghị làm rõ công nợ - Ảnh 2.

Hội đồng xét xử hỏi các bên có yêu cầu làm rõ công nợ hay không - Ảnh: HOÀNG ĐÔNG

Tài khoản cá nhân bà Thảo không còn tiền

Đại diện VKS hỏi đại diện nguyên đơn: Khi đóng góp vào công ty có làm rõ tài sản chung, tài sản riêng không? Đại điện nguyên đơn trả lời "không".

VKS hỏi ông Vũ về thời điểm cấp dưỡng nuôi con, ông Vũ đáp "cô ấy bảo cấp lúc nào thì tôi sẽ cấp lúc đó". Bà Thảo đề nghị tính thời điểm cấp dưỡng từ năm 2013 đến khi các con học xong đại học. Ông Vũ đồng ý.

Vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên không đề nghị làm rõ công nợ - Ảnh 3.

Đại diện Viện Kiểm sát tại tòa - Ảnh: HOÀNG ĐÔNG

VKS hỏi đại diện Ngân hàng Eximbank: Số tiền trên tài khoản từ thời điểm toà án xác minh đến nay có biến động không? Đại diện ngân hàng cho biết không cập nhật, không rõ số liệu có biến động không, không mang theo số liệu đến toà. 

Đại diện nguyên đơn cho rằng toà thu thập số liệu trong quá khứ và đề nghị VKS công bố tài liệu về số dư trong tài khoản tại năm 2018.

Vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên không đề nghị làm rõ công nợ - Ảnh 4.

Đại diện của nguyên đơn trả lời Viện Kiểm sát - Ảnh: HOÀNG ĐÔNG

HĐXX yêu cầu ngân hàng công bố số dư tài khoản của bà Lê Hoàng Diệp Thảo tại 3 ngân hàng: Vietcombank, Eximbank, BIDV. Tuy nhiên, đại diện nguyên đơn cho biết sau thời điểm tháng 2-2016 số tiền trong tài khoản không còn nữa. 

Trả lời về vấn đề này, đại diện bị đơn cho biết đây là tài khoản cá nhân, không ai rút được tiền trong tài khoản trừ nguyên đơn. Đại diện bị đơn cũng cho biết thêm thời điểm này nguyên đơn và ông Vũ không mua tài sản, nguyên đơn không mua cổ phần, cổ phiếu của Tập đoàn Trung Nguyên.

HĐXX tuyên bố kết thúc tranh luận, chuyển sang phần phát biểu quan điểm của đại diện VKS.

Vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên không đề nghị làm rõ công nợ - Ảnh 5.

Đại diện Viện Kiểm sát phát biểu quan điểm giải quyết vụ án - Ảnh: HOÀNG ĐÔNG

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, kết thúc phiên xử ngày 21-2, bà Thảo vẫn giữ nguyên yêu cầu ly hôn với ông Vũ và hai bên vẫn tranh luận gay gắt về việc phân chia tài sản. 

Ngoài việc thống nhất ông Vũ sẽ cấp dưỡng cho 4 người con số tiền 10 tỉ đồng/năm, hai bên vẫn chưa ngã ngũ về tỉ lệ chia các tài sản chung với tổng giá trị lên đến hàng ngàn tỉ đồng.

Trước đó, cuối phiên xử sáng 21-2, sau khi được chủ tọa khuyên giải, bà Thảo đã đồng ý phương án rút đơn ly hôn nhưng phía ông Vũ không chấp nhận.

TUYẾT MAI



Tin tức liên quan

  • Ra tòa tố vợ không cho ngủ chung
  • Thứ Hai, ngày 23/7/2018 - 01:40
  • (PL)- Vợ muốn ly hôn vì bảo chồng không quan tâm đến mình, chồng thì muốn hàn gắn và bảo vợ lạnh nhạt, không cho ngủ chung…

  • Vợ chồng tâm thần ly hôn
  • Thứ Hai, ngày 18/6/2018 - 01:30
  • (PL)- Chồng bị rối loạn tâm thần - chậm phát triển nặng, vợ bị tâm thần phân liệt thể Paranoit - sa sút trí tuệ nặng đưa nhau ra tòa ly hôn…

  • Trốn chu cấp tiền nuôi con sau ly hôn có thể phải chịu trách nhiệm hình sự!
  • Thứ ba, 27/02/2018 - 09:02
  • Nếu người chồng đủ khả năng tài chính nhưng trốn tránh thực hiện nghĩa vụ cấp dưỡng khiến người được cấp dưỡng lâm vào tình trạng nguy hiểm đến tính mạng, sức khỏe thì sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự theo Điều 186 Bộ luật hình sự năm 2015, được sửa đổi bổ sung năm 2017 "Tội từ chối hoặc trốn tránh nghĩa vụ cấp dưỡng".


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn