Vụ 100 USD, anh thợ điện chính thức được miễn tiền phạt

Thứ Tư, ngày 7/11/2018 - 14:05

(PLO)- Phó chủ tịch UBND TP. Cần Thơ vừa ký quyết định miễn toàn bộ tiền phạt vi phạm hành chính cho anh thợ điện

Liên quan đến vụ 100 USD, ngày 7-11, nguồn tin của Pháp luật TP HCM cho biết  ông Trương Quang Hoài Nam, Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ vừa ký quyết định miễn toàn bộ tiền phạt vi phạm hành chính cho anh thợ điện.

Theo đó, Quyết định miễn toàn bộ tiền phạt vi phạm hành chính theo Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 2284/QĐ-XPVPHC ngày 4-9-2018 số tiền 90 triệu đồng cho ông Nguyễn Cà Rê.

Vụ 100 USD, anh thợ điện chính thức được miễn tiền phạt - ảnh 1
Ông Nguyễn Cà Rê

Tuy nhiên, căn cứ vào Khoản 3 Điều 77 và Khoản 6 Điều 125, Luật xử lý vi phạm hành chính thì ông Cà Rê không thuộc trường hợp được trả lại tang vật vi phạm hành chính là số tiền trên 2,2 triệu đồng, quy đổi từ 100 USD đã đổi trái phép tại tiệm vàng Thảo Lực.

Quyết định có hiệu lực từ ngày ký 6-11.

Trước đó ông Rê đã có đơn đề nghị xin xem xét miễn giảm tiền phạt, do hoàn cảnh gia đình khó khăn. Kết quả thẩm định của ngành chức năng cho thấy gia đình ông Rê thuộc diện địa phương trợ cấp hàng tháng và ông Rê hiện là lao động chính trong gia đình, hai con đang tuổi học, cha mẹ vợ già yếu (cha vợ mắc bệnh hiểm nghèo). 

HẢI DƯƠNG



Tin tức liên quan

  • 3 công ty bị phạt tiền trăm triệu vì vi phạm an toàn thực phẩm
  • Thứ tư, 21/11/2018 - 15:54
  • Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết vừa ra quyết định xử phạt số tiền 115 triệu đồng với 3 công ty, trong đó có hai công ty sai quy định về quảng cáo, một công ty sản xuất hàng thực phẩm bảo vệ sức khỏe không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố.

  • Giang hồ kéo đến công ty du lịch 'dỏm'
  • Thứ Bảy, ngày 8/12/2018 - 15:53
  • (PLO)- Báo Pháp Luật TP.HCM nhận được phản ánh của người dân về việc xuất hiện nhiều nhóm giang hồ đến Công ty TNHH thương mại và dịch vụ quảng cáo Golux để đòi nợ, gây mất trật tự.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn